Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CapitaLand xây thêm dự án 10.800 tỷ đồng ở Hà Nội

"Ông lớn" Singapore sẽ triển khai dự án hơn 2.000 căn hộ tại phía Đông Hà Nội trong quý này với mức đầu tư khoảng 10.800 tỷ đồng .

Sáng 14/8, CapitaLand Development (CLD) công bố triển khai dự án The Senique Hanoi có quy mô hơn 2.000 căn hộ, với mức đầu tư 600 triệu SGD (khoảng 10.800 tỷ đồng) tại phía Đông Hà Nội.

Dự án sẽ được phát triển trên khu đất 2,1 ha, bao gồm 3 toà tháp cao 37 tầng, thực hiện theo 2 giai đoạn.

CLD cho biết sẽ cùng hai đối tác Nhật Bản là Mitsubishi Estate và Nomura Real Estate Development khởi công dự án trong quý này. Năm 2027, những sản phẩm đầu tiên của The Senique Hanoi sẽ được bàn giao.

Có thể thấy, năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ của CLD tại thị trường bất động sản Việt Nam, khi doanh nghiệp liên tiếp công bố và khởi công nhiều dự án quy mô lớn.

Cụ thể, hồi đầu năm, CLD đã khởi công dự án Lumi Hanoi với khoảng 4.000 căn hộ cao cấp trên quy mô 5,6 ha ở phía Tây Thủ đô. Doanh nghiệp cho biết có 3.100 căn hộ, tương đương 97% tổng số căn trong hai giai đoạn đầu của dự án này, đã được đặt chỗ.

Ông Alwin Low, Giám đốc khu vực phía Bắc của CLD Việt Nam cho biết đang chuẩn bị cho sự kiện giới thiệu độc quyền giai đoạn 3 của dự án, dự kiến sẽ diễn ra vào quý IV/2024.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang chuẩn bị bàn giao hơn 170 căn hộ hạng sang tại dự án Heritage West Lake gần khu vực Hồ Tây trong tháng 9 tới.

Bên cạnh thị trường Hà Nội, đầu năm nay CLD cũng khởi công phân khu The Orchard thuộc dự án Sycamore tại Thành phố mới Bình Dương (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Với quy mô 18,9 ha, Sycamore là dự án nhà ở lớn nhất của CapitaLand tại Việt Nam.

Cách đây vài ngày, nhà phát triển bất động sản này cho biết hơn 70% số căn hộ tại The Orchard đã được đặt chỗ, đồng thời ra mắt giai đoạn 2 của dự án là hai tòa tháp cao tầng với 774 căn hộ thuộc phân khu Orchard Hill. Phân khu mới dự kiến mở bán vào quý IV/2024 và hoàn thành vào cuối năm 2026.

bat dong san,  binh duong,  ha noi anh 1

Khu đất xây dựng phân khu The Orchard thuộc dự án Sycamore tại Thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Quỳnh Danh.

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại Singapore và hoạt động trong hai mảng chính là quản lý đầu tư và phát triển bất động sản đã được tách độc lập. Trong đó, CapitaLand Development (CLD) phụ trách mảng phát triển bất động sản và CapitaLand Investment (CLI) phụ trách quản lý đầu tư.

Tính tới ngày 30/6, danh mục đầu tư của CLD trị giá 21,3 tỷ SGD. Tại Việt Nam, CLD đã phát triển 18 dự án nhà ở, với hơn 18.000 căn hộ. "Ông lớn" này đặt mục tiêu phát triển danh mục lên 27.000 căn hộ vào năm 2028.

Chia sẻ với Nikkei Asia đầu tháng 7, bà Patricia Goh, Giám đốc điều hành phụ trách đầu tư khu vực Đông Nam Á của CapitaLand Investment cho biết doanh nghiệp dự kiến đầu tư thêm 100-150 triệu SGD (tương đương 73-110 triệu USD) tại Việt Nam trong 2 năm tới.

Ngoài Việt Nam, công ty còn có kế hoạch đầu tư tương tự vào Malaysia và Thái Lan với tham vọng hỗ trợ quá trình công nghiệp hóa nhanh chóng của khu vực.

Bà Goh cho biết các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc đang để mắt tới Việt Nam như một địa điểm sản xuất. Trong khi đó, các nhà sản xuất điện tử, chẳng hạn như các công ty từ Hàn Quốc, cũng đang xem xét hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Để đón đầu làn sóng này, bà Goh tiết lộ CapitaLand Investment đang tìm mua đất để xây dựng các nhà xưởng mới, hoặc mua lại các cơ sở hạ tầng công nghiệp hiện có để đưa vào danh mục đầu tư tại Việt Nam.

CapitaLand tham vọng xây 27.000 căn hộ tại Việt Nam đến năm 2028

CapitaLand đặt mục tiêu phát triển thêm 11.000 căn hộ trong 5 năm tới, cao hơn 70% so với danh mục nhà ở hiện tại của tập đoàn tại Việt Nam.

Khánh Hòa quy hoạch phân khu 7.000 ha ở phía Bắc đô thị mới Cam Lâm

Phân khu mới này sẽ đóng vai trò là trung tâm tổng hợp cấp đô thị, đồng thời hình thành chuỗi sân golf, đô thị du thuyền... dự kiến phục vụ dân số khoảng 264.000 người.

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra ách tắc khi thi hành 3 luật về BĐS

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ban hành các văn bản quy định chi tiết theo thẩm quyền 3 luật liên quan đến bất động sản trước ngày 20/8.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm