Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CapitaLand thâu tóm quỹ đất 8 ha ở TP.HCM

Quỹ đất này dự kiến được phát triển một khu phức hợp hoàn thành vào năm 2027, với tổng doanh thu ước tính khoảng 720 triệu USD.

Ngày 14/7, ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CapitaLand Development Việt Nam, cho biết doanh nghiệp vừa mua lại quỹ đất khoảng 8 ha ở TP Thủ Đức (TP.HCM) để xây dựng một khu phức hợp gồm hơn 1.100 căn hộ và shophouse cao cấp. Tổng doanh thu dự kiến đạt 720 triệu USD. Còn giá mua lại không được CapitaLand công bố.

Theo kế hoạch, thương vụ ​​sẽ hoàn tất vào quý IV/2023. Sang năm 2024, CapitaLand ​​sẽ khởi công dự án và dự kiến ​​hoàn thành sau 3 năm. Khi đó, doanh nghiệp Singapore này sẽ sở hữu danh mục hơn 13.000 căn hộ thuộc 17 dự án trên cả nước.

CapitaLand mua lai quy dat 8 ha o TP.HCM anh 1

Phối cảnh dự án phức hợp 8 ha của CapitaLand Development tại TP Thủ Đức. Ảnh: CLD.

Trước đó, tháng 12/2021, CapitaLand Development mua lại một quỹ đất ở Bình Dương để phát triển dự án hơn 3.700 căn hộ và nhà ở, tổng giá trị phát triển khoảng 800 triệu USD. Ba tháng sau, doanh nghiệp tiếp tục ký kết biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Bắc Giang để phát triển dự án khu công nghiệp - logistics - đô thị trên địa bàn với tổng giá trị đầu tư dự kiến là 1 tỷ USD.

Trong một chia sẻ hồi tháng 3, ông Ronald Tay từng nhấn mạnh Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development với niềm tin về triển vọng tăng trưởng dài hạn.

Trong 5 năm tới, đại gia bất động sản từ Singapore này sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các khối tài sản nền kinh tế mới như khu logistics, trung tâm dữ liệu và khu công nghiệp tại Việt Nam, song song với phát triển các đô thị ngoài khu vực TP.HCM và Hà Nội, đặc biệt ở các tỉnh thành đang phát triển nhanh như Bắc Giang và Bình Dương.

CapitaLand rót 1 tỷ USD đầu tư vào Bắc Giang

CapitaLand Development sẽ phát triển dự án khu đô thị - công nghiệp - logistics đầu tiên tại Việt Nam với quy mô 400 ha và tạo việc làm cho 20.000 lao động địa phương.

CapitaLand Việt Nam có Tổng giám đốc mới

CapitaLand vừa công bố bổ nhiệm Tổng giám đốc mới tại Việt Nam theo kế hoạch phát triển và đổi mới lãnh đạo của tập đoàn.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm