Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CapitaLand Development đóng góp hơn 2,8 tỷ đồng hỗ trợ 3.000 học sinh

Ngày 3/11, CapitaLand Development (CLD) hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng triển khai chương trình dinh dưỡng học đường cho khoảng 1.400 học sinh ở 4 trường CapitaLand Hope tại Việt Nam.

Theo đó, các em học sinh thuộc 4 trường tiểu học và mẫu giáo CapitaLand Hope sẽ nhận sữa hàng tháng từ tháng 10/2022 đến cuối tháng 5/2023. Bên cạnh 223.000 hộp sữa được trao tặng, ở giai đoạn cuối của chương trình, học sinh sẽ được thăm khám sức khỏe để theo dõi sự phát triển thể chất.

Trong tháng đầu tiên triển khai, từ 23/10 đến 28/10, hơn 50 tình nguyện viên của công ty đã đến 4 trường tiểu học và mẫu giáo CapitaLand Hope để hỗ trợ trao tặng sữa, đồng thời chuẩn bị 1.400 phần quà là bánh dinh dưỡng cho học sinh.

CLD đã hợp tác CTCP Sữa Quốc tế (IDP) - một trong những công ty sữa nội địa tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam - nhằm mang sản phẩm sữa chất lượng đến các học sinh trong khuôn khổ chương trình.

CapitaLand Hope anh 1

Chương trình dinh dưỡng học đường tại một trong 4 điểm trường CapitaLand Hope.

Tháng 10 còn đánh dấu thời điểm CLD hoàn thành công trình vệ sinh ở 5 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Bắc Giang. Cụ thể, công ty đã hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng để xây dựng nhà vệ sinh với các thiết bị cao cấp nhằm cải thiện môi trường học tập cho 1.600 học sinh.

Những hoạt động trên nằm trong chiến dịch #GivingAsOne do CapitaLand khởi xướng, với mục tiêu tạo điều kiện cho nhân viên, đối tác và khách hàng cùng chung tay tham gia công tác thiện nguyện nhằm hỗ trợ cộng đồng tại nơi Tập đoàn CapitaLand hiện diện.

Ông Ronald Tay - Tổng giám đốc CLD Việt Nam - cho biết: “CLD giữ vững cam kết tô điểm cuộc sống cho cộng đồng xuyên suốt hành trình tăng trưởng tại Việt Nam - một trong những thị trường cốt lõi của chúng tôi. Thông qua chương trình dinh dưỡng học đường tại các trường CapitaLand Hope và nâng cấp công trình vệ sinh ở nhiều cơ sở đào tạo giáo dục thuộc tỉnh Bắc Giang, chúng tôi mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống và môi trường học tập của các em học sinh”.

“Từ năm 2007, CLD đã hỗ trợ xây dựng, cải tạo 4 trường CapitaLand Hope và nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ em khu vực nông thôn trên cả nước. Đến nay, chúng tôi vận động được hơn 750 nhân viên đóng góp hơn 6.000 giờ thiện nguyện, tham gia vào các hoạt động trách nhiệm xã hội tại Việt Nam”, ông Ronald Tay cho biết thêm.

Ngoài ra, Tổng giám đốc CLD Việt Nam cũng hy vọng có thể phối hợp nhiều đối tác chung chí hướng để nhân rộng nỗ lực hỗ trợ nhu cầu về giáo dục, cũng như sự phát triển của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Trong khi đó, bà Trương Thị Hoa - đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạnh Hóa (Long An) - chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của CLD trong việc cải thiện môi trường giáo dục cho trẻ em tại tỉnh Long An. CLD đang hỗ trợ trường Tiểu học Thạnh Phước, trường Mẫu giáo Tân Tây lần lượt từ năm 2015 và 2019. Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được sự hợp tác này trong những năm tới”.

CapitaLand Hope anh 2

CLD hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng xây dựng nhà vệ sinh với các thiết bị cao cấp nhằm cải thiện môi trường học tập cho 1.600 học sinh.

Song song với hoạt động tại tỉnh Long An, CLD cũng phối hợp Tập đoàn TOTO - một trong những đơn vị sản xuất thiết bị vệ sinh lớn nhất châu Á - để hoàn thành công trình nhà vệ sinh và lắp đặt thiết bị tại 6 điểm trường ở Bắc Giang: Điểm trường thôn Gà; Tiểu học Vân Sơn; Tiểu học & THCS Thanh Luận; Tiểu học & THCS Đại Sơn; THCS Cẩm Lý; Tiểu học & THCS Lục Sơn.

Ông Nguyễn Đức Dụng - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Động - cho biết: “Thay mặt các cơ quan chức năng và tập thể giáo viên trường học, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những đơn vị tài trợ đã hỗ trợ các em học sinh có điều kiện tiếp cận cơ sở vệ sinh chất lượng cao. Các đơn vị tài trợ đã thấu hiểu thực trạng hiện tại trên địa bàn và đóng góp, hoàn thành công trình với thiết kế đẹp mắt, thông thoáng kết hợp thiết bị vệ sinh cao cấp”.

Trà An

Bạn có thể quan tâm