Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấp tập thi công mở rộng đường nối đến ga T3 Tân Sơn Nhất

800 m đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) được mở rộng với mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Từ đầu tháng 6, nhà thầu và đơn vị thi công đang cấp tập triển khai nhiều hạng mục.

mo rong duong TP.HCM anh 1

Đường Hoàng Hoa Thám từ đường Cộng Hòa nối thẳng đến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có độ dài khoảng 800 m. Đường được mở rộng từ 8 m lên 22 m để giảm ùn tắc giao thông quanh sân bay.

mo rong duong TP.HCM anh 2

Vị trí đường Hoàng Hoa Thám.

mo rong duong TP.HCM anh 3

Nhà dân hai bên đường nằm trong phạm vi mở rộng đang được khẩn trương tháo dỡ. Trước một số nhà, công trường lấn ra mặt đường khiến xe cộ di chuyển khó khăn.

mo rong duong TP.HCM anh 4

Ông Đỗ Hữu Lâm, chỉ huy trưởng công trường, cho biết tiến độ thi công dự án khá thuận lợi. Hạ tầng viễn thông, cáp ngầm đã hoàn thiện. Một số hạng mục đang được thi công như đường điện, hệ thống cống và đường ống cấp nước...

mo rong duong TP.HCM anh 5

Công nhân đã lắp đặt được 68 m cống ngầm trên đường Hoàng Hoa Thám. Hai đơn vị thi công là Công ty Công trình Giao thông Sài Gòn và Công ty Xây dựng Đông Sơn đang gấp rút đổ bê tông cấu kiện của đường ống cống để có thể lắp đặt sớm nhất có thể.

mo rong duong TP.HCM anh 6

Cũng theo ông Lâm, trên phạm vi dự án, còn khoảng 10 nhà dân chưa bàn giao mặt bằng. Những mặt bằng này đang được quận Tân Bình nhanh chóng giải quyết.

mo rong duong TP.HCM anh 7

Đáng lưu ý, hiện 4 căn nhà chưa có bất kỳ động thái gì về việc tháo dỡ hay bàn giao mặt bằng. "Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ thi công những đoạn đường nào đã bàn giao mặt bằng để kịp tiến độ dự án", ông Lâm nói.

mo rong duong TP.HCM anh 8

Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM và đơn vị điện lực đang gấp rút thi công đường điện. Dự kiến trong tuần này, tất cả trụ điện hiện hữu sẽ được di dời.

mo rong duong TP.HCM anh 9

Một căn nhà dân đang được phá dỡ một phần tường phía trước. Khu vực xung quanh đã được dọn dẹp sạch sẽ.

mo rong duong TP.HCM anh 10

Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám có vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025. Cùng với hầm chui Phan Thúc Duyên - Cộng Hòa, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, đường Hoàng Hoa Thám là một trong những hạng mục quan trọng của dự án chống kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất.

Tái khởi công cây cầu hơn 700 tỷ đồng 'đắp chiếu' 6 năm ở TP.HCM

Cầu Tân Kỳ Tân Quý được hoàn thiện 70% trước khi bị trì trệ hơn 6 năm qua. Mới đây, TP.HCM đã cho khởi động lại dự án và dự kiến hoàn thành trong năm nay.

TP.HCM mưa mù trời, xe cộ phải mở đèn để di chuyển

TP.HCM đón cơn mưa rất lớn chiều ngày 14/6. Nhiều đoạn đường ngập cục bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Tại một số quận, còn xuất hiện mưa đá.

Nghìn người đổ về lễ hội thả hoa đăng lớn nhất TP.HCM

Chùa Pháp Hoa (Quận 3, TP.HCM) đón hàng nghìn người Phật tử, người dân đến thả hoa đăng mừng lễ Phật Đản.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm