Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp ngoại binh Mỹ giúp Hochiminh City Wings thắng đậm

Màn trình diễn thăng hoa của Makinde London và Jeremy Smith giúp Hochiminh City Wings đánh bại Hanoi Buffaloes 91-69.

Tối 6/10, VBA phát lại băng ghi hình chuyên môn trận Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes ở VBA Premier Bubble Games (giải đấu thực nghiệm). Màn chào sân ấn tượng của Makinde London và Jeremy Smith đưa Hochiminh City Wings lần đầu đánh bại Hanoi Buffaloes trong khuôn khổ VBA sau 6 mùa.

Trung phong Makinde London đóng góp 20 điểm, 13 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2 steals (cướp bóng) sau 22 phút thi đấu. Ngoại binh còn lại của Hochiminh City Wings là Jeremy Smith ghi 22 điểm, có 4 kiến tạo và 2 blocks (chắn bóng).

VBA anh 1

Makinde London vượt trội các đối thủ ở vòng trong Hanoi Buffaloes.

Hochiminh City Wings sớm chiếm lĩnh trận đấu nhờ sự kết nối của London, Smith và Vincent - bộ ba được kỳ vọng bậc nhất ở VBA Premier Bubble Games. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes triển khai thế trận rời rạc và gần như bất lực trước thể hình cao lớn và sự linh hoạt của ngoại binh trung phong London.

Trận đấu sớm an bài sau hiệp 3, khi London và các đồng đội tạo cách biệt 76-39. Riêng hiệp 3, số điểm của 2 đội là 26-7 nghiêng về Hochiminh City Wings. Thầy trò HLV Erik Weissling chỉ đạt hiệu suất ném rổ thành công 35,8% trong cả trận, do đó tự ném đi cơ hội của mình.

Cặp London và Smith chào sân VBA ấn tượng bao nhiêu, thì tân binh Anthony Moody của Hanoi Buffaloes gây thất vọng bấy nhiêu. Hậu vệ sinh năm 1989 đóng góp vỏn vẹn 7 điểm và 4 kiến tạo, có hiệu suất ném thất vọng 21,4%. Hậu vệ người Mỹ lạc lõng trong cách xây dựng lối chơi của HLV Weissling.

Nhưng thất bại của Hanoi Buffaloes đến từ việc các cựu binh Mike Bell, Sang Đinh đều thi đấu thiếu hiệu quả. HLV Weissling nắm trong tay đội hình Hanoi Buffaloes rất mạnh, nhưng làm sao để phát huy phẩm chất của từng ngôi sao cho từng vị trí là bài toán nan giải.

Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes là 2 trong số 5 đội sáng lập VBA chưa từng vô địch giải đấu. Hai mùa gần nhất, Hochiminh City Wings luôn nằm trong nhóm "lót đường" vì không tuyển chọn ngoại binh đủ đáp ứng chuyên môn.

Bilal Richardson, Quinton Doggett hay Raheem Watts lần lượt gia nhập CLB với nhiều kỳ vọng, nhưng nhanh chóng thất bại và rời đi.

London đã thể hiện phẩm chất của ngoại binh đáng xem nhất ở VBA Premier Bubble Games. Anh cao 2,08 m, có tốc độ và sức bật ấn tượng. Vòng ngoài Hochiminh City Wings cũng được nâng tầm chất lượng từ sự xuất hiện của Smith, hậu vệ có bộ kỹ năng dứt điểm đa dạng, bên cạnh vai trò thủ lĩnh của Vincent Nguyễn (ghi 12 điểm).

Ngoại binh nâng tầm chuyên môn cho VBA

Sự xuất sắc của ngoại binh thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng là điểm nhấn ở trận Thang Long Warriors thua Cantho Catfish 90-95.

Ngoại binh Mỹ lập kỷ lục ghi điểm ngay trận ra mắt VBA

Ngoại binh Daquan Bracey ghi hơn nửa số điểm cả đội, giúp Saigon Heat thắng Nhatrang Dolphines 90-80.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm