Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấp độ an ninh sân bay trở về mức thông thường

Bộ GTVT vừa cho phép Cục Hàng không dừng việc thực hiện tăng cường an ninh cấp độ I tại các sân bay.

Việc thực hiện tăng cường an ninh cấp độ I tại các sân bay được Bộ GTVT yêu cầu nhanh chóng triển khai ngay sau khi thông tin về chiếc máy bay MH 370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đột ngột biến mất. Trong khi nguyên nhân mất tích vẫn là một ẩn số, Bộ GTVT đã cẩn trọng xây dựng hàng rào bảo vệ chắc chắn ngay tại các sân bay Việt Nam.

Việc tăng cường an ninh sân bay cấp độ 1 khiến nhiều hành khách phải cởi bỏ đồ ra khỏi người.

Tuy nhiên, đến nay, những bất ổn tạm lắng xuống, cơ quan này đã ban hành văn bản số 3110/BGTVT-VT về việc dừng việc thực hiện tăng cường an ninh cấp độ I và trở về chế độ thông thường.

Tất cả máy bay Việt Nam được niêm phong khi ở mặt đất

Hiện nay phải kiểm tra từng ghế, khe nhỏ, các ô trống của máy bay có thể đặt vật nghi vấn. Ngoài ra, máy bay phải được niêm phong trong thời gian ở mặt đất.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã yêu cầu các cảng vụ hàng không và các hãng hàng không khai thác tại các cảng hàng không Việt Nam dừng áp dụng các biện pháp tăng cường an ninh cấp độ I từ 1h ngày 22/3 và trở lại chế độ thông thường.

Các cảng vụ hàng không và các hãng hàng không tăng cường kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu bay nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về an ninh hàng không để kịp thời xử lý.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm