Theo đó, các Sở GTVT chỉ đạo các trung tâm sát hạch lái xe điều chỉnh sân, đầu tư ôtô số tự động có thông số kỹ thuật tương đương với ôtô sát hạch hạng B1, B2. Tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động cho học viên.
Theo quy định, thời gian đào tạo cấp giấp phép lái xe hạng B1 số tự động là 476 giờ gồm 136 giờ lý thuyết, 340 giờ thực hành (xe số sàn là 556 giờ gồm 136 giờ lý thuyết, 420 giờ thực hành).
Hạng B1 số tự động cấp cho người không hành nghề lái xe để lái các loại xe số tự động chở người đến 9 chỗ ngồi, kể cả chỗ ngồi cho người lái; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
Trước đó, vào tháng 5/2015, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đề xuất Bộ GTVT sửa đổi thông tư để cấp riêng hai loại giấp phép lái ôtô số sàn và số tự động theo nhu cầu của người học.
Việc tách hai loại giấy phép này dựa trên kiến nghị của người học lái xe và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT.
Lý do là thời gian gần đây nhiều người mua ôtô số tự động và họ không có nhu cầu học lái xe số sàn, chỉ học lái xe số tự động trong khi chương trình đào tạo lái xe dạy cả lái xe số sàn và số tự động.
Vì vậy, Bộ GTVT ban hành thông tư nhằm tách chương trình đào tạo lái xe riêng về số tự động cho những người chỉ muốn học lái xe số tự động, giảm thời gian học cho họ.
Mua bằng lái xe khách chỉ 5 triệu đồng
1 1
Chỉ từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam phát hiện 10 tài xế dùng bằng giả. Một tài xế khai rằng chỉ mất 5 triệu đồng để làm bằng mà không cần học.
Chốt mức lệ phí cấp giấy phép lái xe quốc tế 135.000 đồng
1 1
Liên quan đến mức thu lệ phí cấp giấy phép lái xe quốc tế, Bộ Tài chính vừa có ý kiến "chốt" tiền thu lệ phí cấp bằng lái xe quốc tế là 135.000 đồng.
Những tài xế đầu tiên được cấp GPLX quốc tế tại Việt Nam
Sáng 3/11, Tổng cục Đường bộ VN cấp 9 GPLX quốc tế đầu tiên. Nhiều người rất vui khi nhận loại GPLX này.