Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua bằng lái xe khách chỉ 5 triệu đồng

Chỉ từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam phát hiện 10 tài xế dùng bằng giả. Một tài xế khai rằng chỉ mất 5 triệu đồng để làm bằng mà không cần học.

Chiều 10/10, đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Thăng Bình, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị vừa phát hiện thêm một tài xế xe khách dùng bằng lái giả.

Theo đó, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 1 qua địa phận huyện Quế Sơn, CSGT đã phát hiện Nguyễn Đức Phương (33 tuổi, ngụ xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước) điều khiển xe khách BKS 92B-001.42 chạy tuyến Tiên Phước - Đà Nẵng, sử dụng bằng lái xe giả.

Phương dùng bằng lái xe giả để điều khiển ôtô chở khách.

Qua làm việc, tài xế Phương khai, vào tháng 11/2014, Phương đưa cho “một người anh” quê huyện Tiên Phước (đang ở TP HCM không rõ tên) chứng minh thư, ảnh thẻ và 5 triệu đồng. Người này hứa sẽ làm cho Phương bằng lái ôtô hạng D mà không cần học.

Sau một tháng, Phương nhận được bằng lái xe mà không hề biết đó là bằng giả. Từ đó đến nay, Phương dùng giấy phép này để lái xe chở khách.

Giấy phép lái xe giả của Phương và các giấy tờ liên quan bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Theo Phòng CSGT Quảng Nam, đây là trường hợp dùng bằng lái xe giả thứ 10 mà đơn vị phát hiện từ đầu năm đến nay. Trong đó, chỉ riêng 1 tuần qua, lực lượng cảnh sát đã phát hiện đến 5 tài xế sử dụng bằng giả. 

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Quảng Nam cho hay, các bằng giả này đều có chất liệu composite, hầu hết lái xe khai nhận mua ở TP HCM.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/mua-bang-lai-xe-khach-chi-5-trieu-dong-20151010170059121.htm

Theo Tr. Thường/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm