Nguyên nhân nào khiến loạt ôtô nổ lốp trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn?
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn chưa tạo nhám bề mặt, trong khi theo tiêu chuẩn sản xuất, lốp ôtô ở điều kiện bình thường hoạt động, nhiệt độ hơn 60 độ C sẽ không làm nổ lốp.
240 kết quả phù hợp
Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn chưa tạo nhám bề mặt, trong khi theo tiêu chuẩn sản xuất, lốp ôtô ở điều kiện bình thường hoạt động, nhiệt độ hơn 60 độ C sẽ không làm nổ lốp.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã lập một đường dây nóng, sau đó in trên các tờ rơi phát đến tận tay người điều khiển phương tiện nhằm hỗ trợ các phương tiện xử lý kịp thời.
Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong 4 ngày đầu tháng 4, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra 12 trường hợp ôtô bị nổ lốp. Nguyên nhân ban đầu do thời tiết nắng nóng.
Trước việc Thừa Thiên Huế, Quảng Trị không đồng ý phương án cấm ôtô trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản trả lời.
Hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị chỉ ra nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nếu cấm xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ lưu thông vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Anh Phạm Hồng S., người ngồi trên xe tải xảy ra tai nạn với ôtô đầu kéo trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh TT-Huế, đã tử vong sau khi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế.
Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Cao Văn Tuấn (SN 1985, trú tại TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về hành vi chống người thi hành công vụ.
Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa thông tin về kế hoạch mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên thành 4 làn xe.
Khi đang điều khiển ôtô tải chạy trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, xe của anh Sơn bất ngờ đâm vào thùng xe đầu kéo đỗ bên làn đường cùng chiều khiến nạn nhân bị thương nặng.
Từ ngày 4/4, xe khách trên 30 chỗ, xe đầu kéo, xe tải nặng từ 6 trục trở lên sẽ lưu thông theo hướng nào khi bị cấm đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn?
Cục Đường bộ Việt Nam vừa chốt phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.
Trước đề xuất cấm ô tô khách trên 30 chỗ, xe tải nặng trên 30 tấn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, lo ngại dồn áp lực lên Quốc lộ 1, nhiều ý kiến đề xuất phân luồng theo giờ.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc trước ngày 5/4.
Cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với đơn vị tư vấn Trường Sơn về phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Rà soát điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế, phân luồng phương tiện, thậm chí hạ cấp đường… là các đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu TNGT ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tiếp tục xảy ra tai nạn giao thông giữa xe đầu kéo và ôtô tải khiến một người bị thương, 2 phương tiện hư hỏng nặng.
Hàng rào sắt bảo vệ hai bên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại km12+550, km19+750, km24+300, km34+830, km33+670, km31+150… bị tháo gỡ, tạo lối đi trái phép.
Nhiều người dân đã phá hàng rào, tạo lối đi trái phép ở nhiều vị trí trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị, cơ quan chức năng đã phát hiện và ngăn chặn.
Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2024, lực lượng CSGT sẽ tập trung 5 nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.
Tại các nút giao chuyển từ 4 làn xe xuống 2 làn xe, các đơn vị thi công tập trung lắp đặt thêm biển báo vào đường hẹp, cấm vượt, hạn chế tốc độ; sơn thêm vạch gờ giảm tốc...