Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trước ngày thông xe tạm dịp Tết

Sở GTVT Tiền Giang cho biết từ ngày 7/2 đến 11/2, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thông xe một chiều toàn tuyến nếu quốc lộ 1 xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 1

Theo lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang, nếu quốc lộ 1 không kẹt xe thì ngành chức năng sẽ tính toán việc không thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết. Hiện mặt đường phần lớn chỉ mới trải phối đá dăm (phải trải nhựa mới hoàn tất), nên xe cộ lưu thông chưa thật sự an toàn, gây bụi. Trong ảnh là nút giao Thân Cửu Nghĩa, điểm đầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 2

Sở GTVT Tiền Giang cho biết những ngày tới, Tổng cục Đường bộ sẽ xuống kiểm tra lần cuối trước khi quyết định cho lưu thông tạm 10 ngày dịp Tết. Trong ảnh là mặt đường cao tốc gần nút giao Thân Cửu Nghĩa đã được trải nhựa.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 3

Đường dẫn vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, giao với cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện hữu. Nếu hoạt động, xe cộ từ hướng Trung Lương về Mỹ Thuận sẽ rẽ vào nhánh đường này để đi. Chỉ ôtô dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn được phép lưu thông một chiều, tốc độ tối đa 40 km/h, thời gian từ 6h đến 17h trong ngày. Xe máy và các loại xe khác không được phép đi vào cao tốc.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 4

Toàn tuyến cao tốc dài khoảng 51 km, được trải cấp phối đá dăm. Một số đoạn tuyến ngắn, điểm đầu và điểm cuối cao tốc, một số nút giao đã hoàn thành việc trải nhựa.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 5

Trong thời gian thông xe tạm dịp Tết, việc thi công các hạng mục chưa hoàn thiện của cao tốc sẽ dừng hẳn để đảm bảo an toàn. Hiện tất cả cầu vượt, cầu dẫn trên tuyến cơ bản hoàn thành việc xây lắp, đáp ứng yêu cầu lưu thông xe cộ.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 6

Dù đã thông xe thực nghiệm từ điểm đầu đến điểm cuối, nhưng tuyến cao tốc vẫn đang thi công hoàn thiện một số đoạn nền đường, lắp đặt bổ sung các biển báo…

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 7

Những ngày qua, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (chủ đầu tư) đã phối hợp các đơn vị liên quan lắp đặt các chốt chặn đảm bảo an toàn tại nhiều khu vực trọng yếu của cao tốc. Công tác này đã hoàn thành 100% yêu cầu đề ra.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 8

Các chóp nón báo hiệu đã được bố trí trên mặt đường cao tốc, giúp định hướng và phân luồng giao thông. Theo kế hoạch dự kiến, 10 ngày thông xe tạm dịp Tết xe cộ chỉ được đi một chiều. Cụ thể, 5 ngày trước Tết xe đi từ hướng Trung Lương về Mỹ Thuận. 5 ngày sau Tết, các phương tiện sẽ di chuyển một chiều theo hướng ngược lại.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 9

Chiều 4/2, nhiều bốt bảo vệ được bố trí trên các đoạn tuyến trọng yếu của cao tốc. Khi hoạt động, khoảng 80 nhân viên bảo vệ sẽ túc trực tại các bốt này để hỗ trợ điều hướng giao thông, phối hợp các lực lượng làm công tác cứu hộ khi cần.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 10

Thông tin về hiện trạng cao tốc, chủ đầu tư cho biết dự án đã cơ bản hoàn thành trên 95% tiến độ, đủ điều kiện để vận hành thực nghiệm trong thời gian ngắn dịp Tết để giải quyết tình trạng kẹt xe thường xuyên trên quốc lộ 1. Khi thời gian thông xe tạm kết thúc, cao tốc sẽ tiếp tục được các đơn vị thi công hoàn thiện.

Thong xe cao toc Trung Luong - My Thuan anh 11

Trong ảnh là tuyến đường dẫn từ quốc lộ 1 vào nút giao Thân Cửu Nghĩa - điểm đầu của cao tốc. Nhiều người lo ngại nếu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đi vào hoạt động dịp Tết, dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc tại đây vì đường hẹp, lưu lượng xe lớn.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm