Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trước ngày thông xe

Một ngày trước lễ thông xe kỹ thuật, công nhân trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) tiếp tục hoàn tất một số hạng mục của dự án.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 1

Hiện trạng nút giao An Thái Trung (điểm cuối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) ngày 18/1, thuộc địa phận xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đường dẫn nối cao tốc với quốc lộ 30 tại nút giao này đã được thi công hoàn tất, sẵn sàng thông xe kỹ thuật vào ngày 19/1.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 2

Quốc lộ 30 dẫn vào điểm cuối cao tốc (huyện Cái Bè) vừa được nâng cấp, mở rộng một số đoạn. Việc này nhằm đảm bảo khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoạt động, đường dẫn tránh được tình trạng ùn tắc.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 3

Quốc lộ 30 đồng thời là tuyến đường trung gian, kết nối điểm cuối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với Quốc lộ 1, thuộc địa phận huyện Cái Bè. Giao lộ cách cầu Mỹ Thuận khoảng 10 km.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 4

Sau nhiều năm chậm tiến độ, công trình quan trọng này đã hoàn thành tuyến chính có tổng chiều dài 51,5 km, cơ bản hoàn thành các tuyến nối và đủ điều kiện thông xe kỹ thuật. Sau lễ thông xe, nhà đầu tư sẽ mở cửa cao tốc cho xe cộ lưu thông tạm trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ngày 22-31/1, phương tiện được chạy theo chiều từ Trung Lương đi Mỹ Thuận và ngày 1-15/2 theo chiều ngược lại.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 5

Sau khi thông xe kỹ thuật và hoạt động tạm dịp Tết, dự án tiếp tục được thi công để hoàn tất vào tháng 3/2022. Trong ảnh: Công nhân thi công một trạm thu phí tại điểm cuối cao tốc, gần nút giao An Thái Trung.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 6

Dự kiến toàn tuyến được triển khai một số trạm thu phí chính tại điểm đầu, điểm cuối cao tốc và tại một số trạm thu phí phụ tại khu vực kết nối với các tỉnh lộ dẫn vào trung tâm huyện Cái Bè, thị xã Cai Lậy của tỉnh Tiền Giang.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 7

Hàng chục công nhân được huy động để lắp đặt một số đoạn hàng rào trong chiều 18/1.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 8

Cao tốc có bề rộng mặt đường 16 m, gồm 4 làn xe. Mỗi chiều xe chạy được bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp (không có làn khẩn cấp). Hành trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có 39 cầu trên tuyến và 14 cầu vượt, đã được thi công xong.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 9

Trước đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã thông tuyến thử nghiệm và phục vụ xe cộ lưu thông giới hạn một chiều dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Sau đó, dự án này ngưng phục vụ để tiếp tục thi công trong nhiều tháng qua.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 10

Ảnh nút giao cao tốc với tỉnh lộ dẫn vào trung tâm huyện Cái Bè đang thi công. Điều này không ảnh hưởng tới mặt đường chính nên việc thông xe kỹ thuật trên tuyến vào ngày mai không bị ảnh hưởng.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 11

Nơi nhập làn xe tại điểm đầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện hữu, tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, thị xã Cai Lậy. Đây cũng là điểm đầu của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 12

Ngoài kết nối 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận, nút giao Thân Cửu Nghĩa còn kết nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với tỉnh lộ dẫn vào thị xã Cai Lậy để giúp việc di chuyển của người dân được thuận lợi hơn.

Cao toc Trung Luong My Thuan thong xe anh 13

Tổng quan cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong hệ thống cao tốc ở Nam Bộ.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến thông xe kỹ thuật vào 21/1

Sau lễ thông xe kỹ thuật, nhà đầu tư sẽ mở tạm cao tốc cho người dân đi lại trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Nhiều dự án cao tốc quan trọng hẹn về đích trong năm 2022

Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, La Sơn - Túy Loan... đã hoàn thành hầu hết hạng mục và dự kiến khai thác vào đầu năm 2022.

Phạm Ngôn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm