Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao Thái Sơn thay đổi vì con

Cao Thái Sơn thừa nhận việc cạnh tranh với Sơn Tùng, Bích Phương làm phân tán sự chú ý khán giả dành cho sản phẩm của anh. Tuy nhiên, nam ca sĩ không áp lực vấn đề này.

Cuộc chiến Vpop ngày 8/3 không chỉ có Sơn Tùng, Bích Phương hay Suboi. Cao Thái Sơn cũng trở lại với MV Chẳng sao cả vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ. Nam ca sĩ cho biết việc đụng độ những ca sĩ đang nổi tiếng như Sơn Tùng, Bích Phương hay Suboi không khiến anh mất tự tin. Lý do là Cao Thái Sơn hiện giờ không còn quá bận tâm về thứ hạng sản phẩm.

Cân nhắc rất nhiều khi quyết định đối đầu Sơn Tùng, Bích Phương

Những ngày qua, cuộc chiến giữa Bích Phương và Sơn Tùng vào đúng 8/3 là một trong những chủ đề được công chúng yêu nhạc bàn tán, quan tâm nhiều nhất. Sau đó, Suboi, Cao Thái Sơn cũng xác nhận trở lại vào ngày này. Tuy nhiên, sự bàn tán quanh sản phẩm của họ không nhiều như Bích Phương, Sơn Tùng.

Nói về vấn đề này, Cao Thái Sơn tâm sự: “Khi trở lại vào 8/3, tôi cũng phải cân nhắc rất nhiều bởi có không ít ca sĩ phát hành sản phẩm vào ngày này. Lượt xem, lượt tương tác chắc chắn vì thế bị giảm bớt. Nhưng chẳng sao cả, bởi thay vào đó những khán giả yêu mến tôi vẫn sẽ thấy một Cao Thái Sơn cống hiến cho âm nhạc, nghệ thuật. Hơn nữa, bài hát có thành hit hay không còn tùy vào duyên, không ai biết trước điều gì. Tôi thì tự tin bài hát lần này của mình hay nên sẽ được khán giả yêu mến”.

Theo Cao Thái Sơn, bài hát lần này của anh hướng tới yếu tố cộng đồng, với thông điệp tích cực là tôn vinh phụ nữ. Như tiêu đề của bài hát và phát hành đúng dịp 8/3, Cao Thái Sơn muốn nhắn nhủ tới một nửa của thế giới rằng có bất cứ chuyện gì xảy ra thì cũng không sao cả. Còn với những người đàn ông, nam ca sĩ hy vọng họ luôn trân quý và nâng niu phụ nữ. Với ý nghĩa như trên, Cao Thái Sơn không bận tâm về thành tích lẫn thứ hạng của ca khúc.

“Thực sự, khi quyết định trở lại vào 8/3, tôi đã không đặt nặng thứ hạng. Vì bài hát của tôi hướng tới thông điệp cộng đồng và bản thân tôi cũng có đối tượng khán giả khác so với những bạn ca sĩ trẻ. Gu âm nhạc của chúng tôi cũng khác nhau. Do đó, tôi không cảm thấy có bất cứ điều gì lo lắng trong lần trở lại này. Tôi chỉ hy vọng khi nghe ca khúc của tôi, những người phụ nữ nào từng trải qua những tổn thương sẽ vơi bớt nỗi buồn và trao đi sự tha thứ, yêu thương, hàn gắn mối quan hệ rạn nứt”, anh nói.

Lý giải việc phát hành sản phẩm nhưng không quan tâm thứ hạng, Cao Thái Sơn giải thích anh có đối tượng khán giả riêng biệt so với Sơn Tùng hay Bích Phương. Hơn nữa, sau hàng chục năm đi hát và cũng có những tác phẩm được khán giả yêu mến, Cao Thái Sơn đã có một khoản tích luỹ. Và đây là lúc, nam ca sĩ dùng khoản tích luỹ đó để thực hiện những sản phẩm âm nhạc nhằm cảm ơn khán giả, những người đã yêu mến anh suốt 20 năm.

Cao Thái Sơn chia sẻ thêm: “Sơn Tùng, Bích Phương là những ca sĩ hay. Tôi cũng rất thích âm nhạc của họ. Khi biết sẽ phát hành sản phẩm cùng ngày với 2 bạn ấy, tôi cũng nhận thấy đây là sự cạnh tranh rất lớn. Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ và đón nghe tác phẩm của các bạn”.

Khi được hỏi có suy nghĩ thế nào sau khi theo dõi, quan sát chặng đường của Sơn Tùng, Cao Thái Sơn bày tỏ: “Thời gian qua, Tùng cũng có những vấn đề về cuộc sống, giống tôi vậy thôi. Có những lúc đi lên nhưng cũng có lúc chúng ta cần dừng lại để lo lắng cho gia đình, tập trung năng lượng, tư duy trong âm nhạc. Về mặt công việc, tôi nghĩ bạn ấy có những tác phẩm âm nhạc rất hay, đặc biệt là MV luôn được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh”.

Về tham vọng đưa âm nhạc Việt tiến ra thế giới từng gây bàn tán trong giới âm nhạc của Sơn Tùng, Cao Thái Sơn thừa nhận là một ca sĩ, anh cũng mong muốn đưa âm nhạc Việt đi xa. Nhưng đó là việc rất khó khăn, theo nam ca sĩ. Bởi để chạm tới âm nhạc thế giới, việc hát được tiếng Anh khá quan trọng.

“Tuy nhiên, ai cũng có quyền được ước mơ. Bất kể ai, kể cả Sơn Tùng nếu bước ra được thế giới là điều rất đáng tự hào”, nam ca sĩ nhấn mạnh.

"Tôi thay đổi rất nhiều sau khi có con"

Tháng 12/2023, Cao Thái Sơn xác nhận có con đầu lòng nhưng không tiết lộ về mẹ của em bé. Theo giọng ca sinh năm 1985, hiện giờ khi đã có con, anh sống trách nhiệm hơn.

“Ngày xưa, tôi có thể thức dậy lúc 8h thì giờ đây, tôi phải dậy vào 6h để chuẩn bị cho con, gia đình ăn sáng. Tôi sẽ lo liệu việc cả gia đình hôm đó ăn gì và sắp xếp để tất cả thành viên có thể quây quần bên nhau, cùng nhau ăn những bữa cơm, mang lại niềm vui cho nhau. Tôi cũng cần những năng lượng tích cực, dồi dào để thực hiện sản phẩm nên việc gắn kết với gia đình là điều rất quan trọng”, giọng ca Cầu vồng sau mưa kể.

Sự thay đổi không chỉ trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày mà cả tính cách nam ca sĩ. Trước đây, anh sống thoải mái, không vướng bận, thậm chí khiến nhiều người nổi cáu, tức giận. Nhưng giờ đây, nam ca sĩ chín chắn hơn, biết cách xoa dịu các mối quan hệ.

Cao Thai Son anh 3

Cao Thái Sơn bên con trai. Ảnh: FBNV.

Theo Cao Thái Sơn, anh là trụ cột trong gia đình nên tự gánh vác việc chăm con, sắp xếp ăn uống, sinh hoạt… Anh cũng có nhiều người thân hỗ trợ, hướng dẫn nên quá trình chăm sóc em bé hay ngay cả những công việc đòi hỏi sự khéo léo như cho con ăn uống, thay tã cũng không hề gây khó khăn. Về kinh tế, Cao Thái Sơn thừa nhận việc gia đình có thêm thành viên khiến anh áp lực. Với anh, việc chăm một em bé khiến người làm cha, làm mẹ phải hy sinh nhiều thứ, đặc biệt gánh nặng kinh tế.

“Chi tiêu trong gia đình tăng lên rất nhiều lần. Vì thế nếu ngày xưa, tôi sống rất thoải mái, chỉ cần lo cho mẹ, không vướng bận gì thì giờ đây tôi phải chi tiêu cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng hơn”, anh cho biết.

Khi được hỏi về cách nuôi dạy con, Cao Thái Sơn khẳng định anh chỉ tập trung vào vấn đề giáo dục. Với những vấn đề khác, anh không nuông chiều con.

Anh nói: “Tôi sẽ dành cho con những điều tốt nhất về giáo dục, tri thức. Còn về vật chất, tôi để con lớn lên một cách bình thường như bao đứa trẻ khác. Tôi quan trọng việc giáo dục con chứ không đặt nặng vấn đề mặc đồ hiệu ra sao, giàu có thế nào. Tôi không phải người nuông chiều con theo cách đó. Ngoài ra, tôi sẽ cố gắng dành thời gian ở nhà nhiều nhất có thể để ở bên con. Còn những lúc tôi phải đi công tác xa nhà, những người thân trong gia đình sẽ thay tôi làm công việc đó”.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm