Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon tiếp tục hành trình 'vì thế hệ tương lai 2012' tại Thanh Hóa

Trong 2 ngày 22 và 23/5, văn phòng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam đến thăm và tặng quà cho các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Cẩm Liên và trường THCS Triệu Thành.

Canon tiếp tục hành trình 'vì thế hệ tương lai 2012' tại Thanh Hóa

Trong 2 ngày 22 và 23/5, văn phòng đại diện Canon Singapore tại Việt Nam đến thăm và tặng quà cho các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Cẩm Liên và trường THCS Triệu Thành.

Trường Tiểu học Cẩm Liên thuộc địa phận Cẩm Thủy, một huyện trung du miền núi ở phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 80km với dân số, có hơn một nửa là dân tộc Mường. Trong khi đó, trường THCS Triệu Thành là ngôi trường nghèo nhất ở Triệu Sơn, một huyện bán sơn địa cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 35km, nơi người dân tộc Mường và Thái cũng chiếm số đông. Mặc dù có đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 47 chạy ngang qua, những vùng quê này vẫn còn gặp nhiều khó khăn về giao thông cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Cả hai trường đều được thành lập từ những năm 90 của thế kỷ trước, hiện nay học sinh của hai trường vẫn phải học tập trong điều kiện vô cùng thiếu thốn: phòng học chủ yếu là nhà cấp bốn, ẩm thấp mái dột, cửa hỏng hóc và rơi cánh, bàn ghế xuống cấp và trang thiết bị rất sơ sài. Nhà ở cho giáo viên cũng là những khu nhà cấp bốn được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước, hiện đã trở nên cũ kỹ và xập xệ. Đặc biệt, trường Tiểu học Cẩm Liên có tới 177/240 học sinh thuộc diện nghèo, gia cảnh khó khăn. Số học sinh khuyết tật ở ngôi trường này cũng nhiều hơn các vùng khác (10/240 học sinh) và bản thân thầy hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Thân cũng là người khuyết tật (bị mất một bàn tay).

Đồng cảm và thấu hiểu những khó khăn trên, đoàn tình nguyện của Canon đã trao tặng cho trường Tiểu học Cẩm Liên và trường THCS Triệu Thành những phần quà có ý nghĩa thiết thực như máy tính để bàn, máy in phục vụ cho công tác giảng dạy, cùng nhiều cặp sách cho giáo viên, học sinh giỏi, học sinh nghèo và học sinh khuyết tật với mong muốn có thể động viên khích lệ đội ngũ giáo viên và học sinh nơi đây vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa trong những năm học tiếp theo. Tổng giá trị tài trợ cho cả hai trường lên tới 190 triệu đồng. Trong chuyến đi này, nhân viên Canon cũng đã chụp ảnh và in ảnh miễn phí để tặng các thầy cô giáo và các em học sinh như một món quà lưu niệm trước khi năm học kết thúc.

Em Đỗ Thị Huệ, học sinh trường THCS Triệu Thành, hồn nhiên tâm sự sau khi nhận được phần quà từ Canon: “Em đã dùng mãi một cái cặp sách từ hồi tiểu học đến tận bây giờ. Giờ cái cặp ấy cũng sờn rách hết cả rồi nên nhận được cặp sách mới từ Canon em rất vui. Mà ở đây cũng hiếm khi chúng em được chụp ảnh đẹp như vậy, lại còn có ảnh in ra luôn. Em sẽ mang ảnh về cho mẹ xem, chắc mẹ vui lắm”.

Không giấu được nỗi xúc động khi nhìn những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh khi đón đoàn tình nguyện, anh Võ Duy, nhân viên Canon Singapore tại Việt Nam tham gia trong hoạt động lần này chia sẻ: “Thực hiện trách nhiệm xã hội luôn là một lời cam kết của Canon đối với cộng đồng, là một phần quan trọng trong văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi. Khi công ty kêu gọi nhân viên tham gia các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng thì anh em chúng tôi đều hào hứng lên đường. Bản thân tôi cũng thấy rằng những hoạt động như thế này rất bổ ích, giúp mọi người trong công ty có những giây phút được chung tay và sát cánh bên nhau để chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn hơn”.

Chương trình “Canon - Vì thế hệ tương lai” được khởi động từ năm 2009 tại Việt Nam với mục tiêu cải thiện môi trường dạy và học cùng các điều kiện cơ sở vật chất khác cho các ngôi trường nơi dự án tiếp cận. Chương trình một lần nữa đã khẳng định triết lý Kyosei của Canon “Sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung”, thể hiện nỗ lực của Canon trong việc đóng góp cho người dân và cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động. Trong suốt ba năm triển khai vừa qua, chương trình đã tiếp cận với hơn 30 trường học tại 9 tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ hàng ngàn giáo viên và học sinh với tổng trị giá tài trợ lên tới hơn 2 tỷ đồng. Trong năm 2012, kỷ niệm 10 năm Canon có mặt tại Việt Nam, hành trình “Canon - Vì thế hệ tương lai” dự kiến sẽ đến với 10 ngôi trường khó khăn trên toàn quốc. Ước tính tổng chi phí tài trợ cho chương trình trong năm 2012 khoảng hơn 800 triệu đồng.

Đây là lần thứ tư hành trình “Canon - Vì thế hệ tương lai” đến với tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, Canon đã đến thăm và tặng quà cho 6 trường học khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin về Canon tại Việt Nam:

Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong 10 năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 04 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội, Quế Võ và Tiên Sơn - Bắc Ninh, Phố Nối - Hưng Yên và hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM, tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 người. Hai văn phòng đại diện của Canon tại Việt Nam hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam. 

Nguồn: Canon

Nguồn: Cannon

Bạn có thể quan tâm