Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon ra mắt mirrorless quay phim 4K, chip Digic 8, giá 20 triệu

Canon vừa giới thiệu EOS M50, mẫu máy ảnh đầu tiên của hãng trang bị bộ xử lý Digic 8 với nhiều cải tiến như quay phim 4K cùng tốc độ chụp lên đến 10 fps.

Canon ra mat EOS M50 anh 1
Về thiết kế, EOS M50 có báng cầm thích hợp để thao tác bằng một tay. Các nút và núm xoay nằm bên phải máy ảnh, người dùng có thể thiết lập ngay cả khi đang xem qua khung ngắm điện tử.
Canon ra mat EOS M50 anh 2
Với chức năng quay 4K, EOS M50 có thể tạo ra những thước phim độ phân giải cao. Bên cạnh đó là tính năng 4K Frame Grab, giúp người dùng có thể tách được hình ảnh độ phân giải cao từ các đoạn phim 4K đã quay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quay phim với tỉ lệ khung hình cao, HD 120p để thu được những chuyển động slowmotion.
Canon ra mat EOS M50 anh 3
EOS M50 được trang bị con chip xử lý hình ảnh DIGIC 8 và cảm biến CMOS APS-C 24 MP. Cấu hình này giúp nâng mức ISO cao nhất của máy lên đến 51.200. Điều này đem lại khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn cho Canon EOS M50. Trải nghiệm thực tế máy có khả năng khử nhiễu khá tốt. Tuy nhiên chi tiết giữ được chỉ ở mức tương đối trong điều kiện thiếu sáng.
Canon ra mat EOS M50 anh 4
EOS M50 sử dụng công nghệ Dual Pixel CMOS giúp lấy nét rộng hơn (143 điểm) cùng tốc độ cải tiến so với các dòng mirrorless trước của hãng. Bên cạnh đó, Canon EOS M50 có tốc độ chụp liên tiếp lên 10 hình/giây. Nó giúp người dùng không còn lo ngại nhiều về hiệu suất chụp tốc độ cao trên các model mirrorless.
Canon ra mat EOS M50 anh 5
Tương tự các sản phẩm không gương lật trước đây của Canon, M50 cũng trang bị màn hình cảm ứng với tính năng chạm nhanh để lấy nét và chụp giúp tăng tốc độ phản xạ người dùng.
Canon ra mat EOS M50 anh 6
Máy sử dụng kết nối Wi-Fi và NFC, người dùng có thể liên kết EOS M50 với các thiết bị thông minh để chia sẻ hình ảnh. Ứng dụng Canon Camera Connect giúp người dùng điều khiển các thiết lập của máy, đồng thời tự động di chuyển ảnh vào điện thoại khi kết nối với thiết bị.
Canon ra mat EOS M50 anh 7
Cùng với EOS M50, Canon cũng giới thiệu hai mẫu DSLR mới là EOS 1500D và EOS 3000D. Đặc biệt, hãng máy ảnh này cũng giới thiệu đèn flash thông minh đầu tiên trên thế giới có khả năng tự động xoay chọn hướng đánh sáng phù hợp, Speedlite 470EX-AI.
Canon ra mat EOS M50 anh 8
Các sản phẩm đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Model mirrorless EOS M50 có giá 20 triệu đồng. Hai sản phẩm DSLR phổ thông gồm EOS 1500D và 3000D có giá từ 9,6-12,6 triệu đồng. Riêng mẫu đèn flash thông minh sẽ có giá 12 triệu đồng.
Đèn flash Canon Speedlite 470EX-AI Dùng trí tuệ nhân tạo tự động chỉnh hướng đèn.

Cái chết của máy ảnh DSLR đang đến gần

DSLR (máy ảnh gương lật) sẽ sớm lỗi thời khi công nghệ không gương lật dần khẳng định sự vượt trội và điện thoại là lựa chọn thích hợp hơn cho những người dùng bình thường.

Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm