Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon EOS R5 giá gần 120 triệu đồng về Việt Nam

So với phiên bản tiền nhiệm, Canon EOS R5 có nhiều nâng cấp mạnh mẽ như khả năng quay video 8K khổ full frame, chống rung 5 trục trên body và pin dung lượng lớn.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 1

Sau khoảng một tuần ra mắt quốc tế, Canon đã giới thiệu mẫu Mirroless EOS R5 tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản kế nhiệm của mẫu Canon EOS R, được giới thiệu vào tháng 9/2018.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 2

Thiết kế của EOS R5 không có quá nhiều khác biệt so với EOS R. Máy được làm từ hợp kim magie, cho cảm giác cầm cứng cáp. Tuy nhiên, kích thước của sản phẩm có phần to, dày hơn những model từ Sony hay Nikon.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 3

Năm nay, Canon đã tập trung vào tính năng quay video trên sản phẩm mới của mình. Theo đó, EOS R5 được trang bị cảm biến CMOS 45 MP, kết hợp bộ vi xử lý DIGIC X trên mẫu EOS 1DX Mark III.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 4

Đây là máy ảnh đầu tiên có khả năng quay video chất lượng 8K với 30 fps trên toàn khổ full frame. Theo Canon, chất lượng 8K này là thật, không dùng những công nghệ nội suy video, vì thế hình ảnh cho ra sắc nét, độ chi tiết cao và độ sâu trường ảnh tốt. Bên cạnh đó, thiết bị còn có thể quay 4K với 120 fps.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 5

Máy ảnh mới của Canon còn được nâng cấp tính năng Canon Log, thu hút giới quay phim chuyên nghiệp do mang đến dải tương phản động 12 stop. Đặc điểm này giúp người dùng kiểm soát ánh sáng và màu sắc tốt hơn trong quá trình hậu kỳ.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 6

Trên EOS R5 có 2 khe thẻ nhớ bao gồm CFExpress và SD UHS-II. Trong đó, CFExpress là dạng thẻ mới có tốc độ đọc lên đến 1.700 MB/s, cao hơn nhiều lần so với thẻ nhớ SSD thông thường (khoảng 300 MB/s). Với tốc độ truyền dữ liệu cao nên khi quay video 8K máy không có tình trạng chờ để xử lý tập tin.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 7

Theo Canon, sản phẩm có tình trạng bị nóng lên và treo máy khi quay video 8K liên tục trong vòng 20 phút. Trên thực tế, với những đoàn làm phim chuyên nghiệp, một cảnh quay thường kéo dài từ 30 giây đến 5 phút.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 8

Model này được trang bị hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF II, giúp bao phủ 100% khu vực lấy nét. So với EOS R, sản phẩm mới của Canon có số điểm tự động lấy nét cao hơn 7 lần. Tính năng AF Priority mode, có thể nhận diện và lấy nét được đầu và mắt chủ thể di chuyển, giúp chụp thể thao, động vật dễ dàng hơn.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 9

Ngoài ra, Canon đã mang công nghệ chống rung 5 trục lên thân máy. Khi kết hợp với công nghệ chống rung quang học có ở ống kính RF giúp khắc phục hiệu quả hơn hiện tượng nhòe do rung tay lên đến 8 stop.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 10

Sản phẩm dùng ống ngắm EVF OLED 5,76 MP, tần số quét 120 Hz. Với tốc độ quét này, hình ảnh trong ống ngắm sẽ không bị tình trạng bóng ma, giúp người chụp phản ứng nhanh hơn. Ở mặt sau, máy ảnh có một màn hình cảm ứng LCD 3,2 inch, độ phân giải 2,1 triệu điểm ảnh. Màn hình này có thể xoay lật đa hướng giúp người dùng chụp selfie hoặc quay vlog một cách dễ dàng.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 11

Bên cạnh đó, Canon đã nâng cấp viên pin đi kèm EOS R5. Viên pin này có tên LP-E6NH, dung lượng 2.130 mAh. Canon cho biết, viên pin mới có thể cho máy chụp khoảng 2.000 bức ảnh/lần sạc cao hơn so với con số 1.200 trên Canon EOS R.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 12

Canon EOS R5 sẽ được lên kệ tại Việt Nam vào tháng 8, giá 119.350.000 đồng (chỉ riêng body).

trai nghiem Canon EOS R5 anh 13

Tại sự kiện Canon còn giới thiệu mẫu EOS R6 như một bản rút gọn của R5. Model này sở hữu cấu hình và mức giá thấp hơn so với EOS R5. Sản phẩm sở hữu cảm biến CMOS 20 MP kế thừa từ model EOS-1DX Mark III. Máy dùng bộ xử lý DIGIC X, quay được video chất lượng ở mức 4K, tốc độ tối đa 60 fps, quay chuyển động chậm (slow motion) Full HD 120 fps, tương tự như EOS R5.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 14

Khi đặt EOS R6 bên cạnh EOS R5, không chênh lệch quá nhiều về kích thước. Tuy nhiên, EOS R6 không có màn hình trên phần đỉnh máy. EOS R6 nặng 680 gram, trong khi EOS R5 đạt 738 gram.

trai nghiem Canon EOS R5 anh 15

Canon EOS R6 có giá 77.880.000 đồng (chỉ body) và sẽ được bán ra vào tháng 9. Sản phẩm sẽ cạnh tranh với mẫu Sony Alpha a7R IV (80 triệu đồng) hay Nikon Z7 (68 triệu đồng).

Người giao hàng ném hộp đựng ống kính 1.500 USD của khách xuống đất

Một nhân viên làm việc cho FedEx đã ném ống kính Canon trị giá 1.500 USD của khách hàng xuống nền nhà thay vì đặt đúng vị trí.

Tạm biệt máy ảnh Olympus

Việc hãng Olympus bán mảng kinh doanh máy ảnh đã được thể hiện rõ ràng từ đầu năm 2020.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm