Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon EOS 500D đa tài

Canon EOS 500D là mẫu máy ảnh DSLR có thể chụp ảnh trong mọi tình huống cũng như quay phim độ phân giải cao HD (1.920 x 1.080 pixel).

Canon EOS 500D đa tài

Canon EOS 500D là mẫu máy ảnh DSLR có thể chụp ảnh trong mọi tình huống cũng như quay phim độ phân giải cao HD (1.920 x 1.080 pixel).

Canon EOS 500D đa tài

Canon EOS 500D là dòng máy ảnh DSLR phổ thông với trọng lượng chỉ 480g. Tuy vậy, máy vẫn mang đến cảm giác chắc chắn cũng như đẳng cấp cho người dùng với khung máy làm bằng thép không gỉ và lớp vỏ được bọc nhựa tổng hợp.

EOS 500D còn là chiếc máy ảnh đầu tiên của Canon được trang bị bộ xử lý ảnh DIGIC 4 có khả năng xử lý ảnh tốc độ cao và phục chế màu sắc tự nhiên giúp bạn chụp được những bức ảnh định dạng RAW có màu sắc chi tiết hơn với dãy màu lên đến 14-bit. Máy được trang bị bộ cảm biến hình ảnh APS-C (crop 1.6) với độ phân giải 15,1 megapixel cho chất lượng hình ảnh rõ nét.

Với ISO từ 100 đến 3200 (có thể mở rộng đến 6400 và 12800), bạn có thể sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc bắt được đúng khoảnh khắc khi chụp ảnh tốc độ cao. Máy cho phép bạn chụp liên tục với tốc độ 3,4 hình/giây ở độ phân giải tối đa. Hệ thống lấy nét 9 điểm được phân bố đều trên khung ảnh, có khả năng bao quát cao giúp bạn dễ dàng bố cục bức ảnh chụp.

EOS 500D cho phép điều khiển chụp với 4 chế độ đo sáng và 8 thiết lập cân bằng trắng (WB) giúp bạn dễ dàng giải quyết trong các tình huống ánh sáng phức tạp. Chế độ Live View được thiết kế tốt hơn, bằng hệ thống lưới ngang dọc và có thể xem hình ảnh bằng chế độ phóng to 5x hoặc 10x để kiểm tra việc lấy nét kỹ hơn.

Canon EOS 500D được trang bị nhiều tính năng hữu dụng, giúp mang đến những bức ảnh chất lượng nhất. Chức năng Picture Style trên EOS 500D cho phép bạn sáng tạo cho bức ảnh của mình những hiệu ứng màu mong muốn, phù hợp với nội dung hình ảnh hay chủ thể. Chức năng Auto Lighting Optimizer có thể điều chỉnh mức độ sáng cũng như độ tương phản để bạn chụp được những bức ảnh đẹp nhất trong điều kiện ánh sáng không lý tưởng.

Trong khi đó, chế độ Face Detection Live Mode AF giúp bạn bắt được những khoảng khắc của nụ cười khi chụp hình Live View. Hình ảnh chụp cũng được kiểm soát chặt chẽ bằng chức năng Highlight Tone Priority, giảm thiểu sự mất chi tiết đối với vùng bị cháy sáng, do mở rộng chi tiết động cho vùng hình ảnh, cho kết quả hình ảnh chi tiết và dịu mắt hơn.

Thông số kỹ thuật:

- Bộ cảm biến hình ảnh: CMOS 15.1 megapixel
- Độ nhạy ISO: ISO 100 - 3200|
- Điểm lấy nét AF: 9
- Màn hình LCD: loại TFT 3 inch (920K điểm)
- Phương tiện ghi hình: Thẻ nhớ SD và SDHC
- Chức năng quay phim: MOV (Video: H.264, Audio: Linear PCM)
- Kích thước: 128,8 x 97,5 x 61,9mm
- Trọng lượng: 480g
- Giá: 19.110.000 đồng

Ngoài ra, máy còn có khả năng quay phim với độ phân giải Full HD, có thể xuất hình ảnh ra TV HD thông qua giao tiếp HDMI. Máy còn được trang bị giao tiếp USB 2.0 cũng như phần mềm Zoom Browser dành cho mọi hệ điều hành Wins cũng như Image Browser cho hệ điều Mac giúp người dùng dễ dàng chép hình ra máy tính để chỉnh sửa.

Ấn tượng hơn, máy còn được trang bị chức năng EOS Integrated Cleaning System giúp bạn luôn có những bức ảnh “sạch” mà không lo lắng chuyện bụi bẩn nữa. Hệ thống này sử dụng tấm rung cực nhỏ, rũ toàn bộ bụi bám vào bề mặt, đồng thời lớp phủ fluorrine cũng hạn chế việc bám bụi.

EOS 500D có màn hình LCD rộng 3 inch, với khoảng 920.000 điểm ảnh độ phân giải cao có thể xem kỹ từng chi tiết nhỏ. Màn hình được phủ lớp chống phản chiếu và 7 cấp độ sáng để giúp bạn có thể xem trong các điều kiện ánh sáng lúc sáng, lúc tối. Ngoài ra, màn hình LCD có cảm biến sẽ tự động tắt khi bạn chuyển sang ngắm để tiết kiệm năng lượng.

Ra mắt cùng với EOS 500D là chiếc đèn flash Speedlight 270EX nhỏ gọn, rất thích hợp gắn kèm vào máy.

Canon EOS 500D đa tài

Nút bật/tắt chế độ Live View cũng là nút Record để ở vị trí thuận tiện.

Canon EOS 500D đa tài

Chế độ CA, một tính năng mới trên EOS 500D.

Canon EOS 500D đa tài

Chức năng quay phim được bố trí cùng với các chế độ chụp ảnh.

Canon EOS 500D đa tài

Cổng HDMI và AV out được bố trí bên hông thân máy.

Canon EOS 500D đa tài

Sử dụng thẻ nhớ SD và SDHC (cho quay phim).

Hà Tùng - H.Đ

Theo Bưu điện Việt Nam

Ảnh: Alanguyen

Bạn có thể quan tâm