Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh trái ngược của Công Phượng và dàn đồng đội cũ ở Bỉ

Cùng có xuất phát điểm là câu lạc bộ Sint-Truiden, Công Phượng và nhóm tuyển thủ Nhật Bản lại có sự nghiệp trái ngược khi chọn chơi bóng ở châu Âu.

Năm 2018, Công Phượng gia nhập Sint-Truiden ở giải Vô địch quốc gia Bỉ với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Tại đây, tiền đạo Việt Nam làm đồng đội với nhóm tuyển thủ Nhật Bản bao gồm Daichi Kamada, Wataru Endo và Takehiro Tomiyasu. Sau 6 năm, đôi bên lại có sự nghiệp đầy trái ngược.

Trong khi Công Phượng vừa trở lại Việt Nam và thi đấu tại giải hạng Nhất trong màu áo Bình Phước, nhóm ngôi sao tuyển Nhật Bản đều đang thi đấu ở đẳng cấp cao nhất cho các câu lạc bộ hàng đầu.

Cong Phuong anh 1

Tomiyasu và Kamada từng khoác áo Sint-Truiden.

Endo gia nhập Liverpool vào mùa hè 2023 và nhanh chóng trở thành trụ cột trong hệ thống CLB. Anh ra sân 47 trận cho "The Kop" trên mọi đấu trường và ghi 2 bàn.

Sau khi rời Sint-Truiden, Tomiyasu đầu quân Bologna và sau đó quyết định sang thi đấu cho Arsenal với bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng vào năm 2021. Anh hiện có 84 lần ra sân và ghi 2 bàn cho "Pháo thủ" trên mọi đấu trường.

Daichi Kamada tỏa sáng rực rỡ tại Frankfurt ở Bundesliga trong giai đoạn 2017-2023, trước khi gia nhập lần lượt Lazio và Crystal Palace theo dạng chuyển nhượng tự do. Tại Ngoại hạng Anh, tuyển thủ Nhật Bản ra sân 9 trận và ghi 1 bàn ở mùa giải 2024/25.

Ở thời điểm hiện tại, Sint-Truiden vẫn thuộc sở hữu của Tập đoàn điện tử và Internet DMM của Nhật Bản. Đây là bến đỗ lý tưởng cho các cầu thủ xứ mặt trời mọc khi muốn thử sức ở châu Âu.

Có 6 cầu thủ Nhật Bản nằm trong danh sách thi đấu ở mùa giải 2024/25 của Sint-Truiden, bao gồm 2 thủ môn Ryora Ogawa - Leo Kokubo, bộ đôi hậu vệ Shogo Taniguchi - Rihito Yamamoto và cặp tiền vệ Joel Chima Fujita - Ryotaro Ito.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm