Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tiếp tế đồ ăn cho người dân trong vùng phong tỏa ở Hà Nội

Sữa, gạo, rau, cá... những thực phẩm thiết yếu được người dân trong khu phong tỏa phường Chương Dương (Hà Nội) đặt mua hoặc nhờ người thân tiếp tế từ ngoài vào.

Tiep te do an o khu phong toa anh 1

Do có ca dương tính với nCoV là đội viên đội trật tự đô thị phường (trước đó tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19 cùng nhiều người), lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã cho phong tỏa một phần phường Chương Dương, "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Tiep te do an o khu phong toa anh 2

Do khu vực phường Chương Dương không có chợ, UBND phường đã lập 2 điểm tiếp nhận thực phẩm cung ứng tại phố Cầu Đất và Hàm Tử Quan. Nơi này sẽ tiếp nhận thực phẩm, đồ thiết yếu từ ngoài và được lực lượng tình nguyện viên đi xe chở hàng đưa đến tận nhà người dân. Trao đổi với Zing, Chủ tịch UBND phường Chương Dương cho biết thời gian tiếp nhận hàng từ 8h-10h và 14h-16h hàng ngày.

Tiep te do an o khu phong toa anh 5

"Nhiều người không nắm được quy định giờ mang hàng tiếp tế nên đến bất kể mọi lúc. Trong khi đồ chủ yếu là thực phẩm nên chúng tôi cũng không thể không nhận", một cán bộ làm việc tại chốt cho biết.

Tiep te do an o khu phong toa anh 6

Ông Hòa mang trứng, bánh mì, rau cho người nhà. "Người nhà của tôi trong đó có cụ già và cả trẻ em. Tôi ăn uống sớm rồi vội vàng chuẩn bị đồ mang qua cho mọi người, nhưng tới nơi các cán bộ bảo hết giờ nhận hàng. Tôi vừa gọi người ra để nhận trực tiếp", ông Hòa nói. Sau khoảng 10 phút, thùng thực phẩm của ông Hòa cũng được gửi vào trong khu phong tỏa.

Tiep te do an o khu phong toa anh 7

Tại đây, khu vực tiếp nhận thực phẩm được để tách riêng. Người dân đến nhận trực tiếp cũng không được đến gần hay nhận hàng trực tiếp từ tay của người bên ngoài. Mọi công đoạn đều phải do các cán bộ tại chốt làm "cầu nối" để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Tiep te do an o khu phong toa anh 8

Mang một thùng thịt đông lạnh đến cho người dân lúc 12h, người phụ nữ trong ảnh ngậm ngùi chở thùng hàng về khi lực lượng chức năng cho biết đã quá giờ nhận hàng. "Trời nắng nóng, thịt sống mà để ngoài trời chờ đến lúc được chuyển vào thì hỏng hết", người phụ nữ này nói.

Tiep te do an o khu phong toa anh 9

Sau khi tiếp nhận hàng hóa, lực lượng dân quân sẽ phân chia hàng hóa theo từng khu vực.

Tiep te do an o khu phong toa anh 12

Tính đến 12h ngày 3/8, Hà Nội đã ghi nhận thêm 114 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong 24h. Còn từ ngày 29/4, Thủ đô đã có 1.095 trường hợp nhiễm nCoV.

Những chiến binh 'áo xanh' trong tổ phản ứng nhanh Covid-19

Trực tiếp tiếp xúc với F0, các thành viên tổ phản ứng nhanh Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã nhiều tuần không về nhà. Bất kể ngày đêm, cứ nhận thông tin là họ lên đường.

Dùng xe tải, gạch và thùng container làm chốt phong tỏa ở Hà Nội

UBND phường Long Biên (Hà Nội) đã huy động xe tải, gạch, thùng container của người dân để lập các hàng rào tại cửa ngõ ra vào.

Dự án khiến Tổng giám đốc Công ty Công viên cây xanh Hà Nội bị bắt

Ông Nguyễn Xuân Hanh cùng đồng phạm đã nâng khống giá một số loại cây (chủ yếu là bàng lá nhỏ và chà là), gây thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm