Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh thắp đuốc ở lễ khai mạc SEA Games được ghi hình trước

Các nhà tổ chức lễ khai mạc SEA Games 30 đã phải ghi hình trước hình ảnh thắp sáng tháp đuốc do lo ngại thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng tới buổi lễ.

Theo Philippine Star, giám đốc sáng tạo của lễ khai mạc SEA Games 30 Floy Quintos hôm 3/12 xác nhận hình ảnh thắp sáng ngọn đuốc thể thao trong buổi lễ thực chất đã được ghi hình từ trước.

Ông Quintos cho biết hai người cầm đuốc là Thượng nghị sĩ kiêm võ sĩ đấm bốc Manny Pacquiao và võ sư Nesthy Petecio đã có mặt và ghi hình cảnh thắp sáng tháp đuốc ở sân vận động New Clark City vào một ngày thời tiết đẹp trước khi lễ khai mạc thực sự diễn ra.

le khai mac SEA Games anh 1

Thượng nghị sĩ kiêm võ sĩ đấm bốc Manny Pacquiao và võ sư Nesthy Petecio có trách nhiệm cầm đuốc thắp sáng tháp đuốc ở lễ khai mạc SEA Games 30. Ảnh: Philstar.

"Đây là một thông lệ tiêu chuẩn. Ở rất nhiều quốc gia khác nơi thời tiết xấu, người ta phải chuẩn bị trước", ông Quintos cho biết. 

Ông Quintos cũng khẳng định các đoàn thể thao tham dự SEA Games 30 tham dự lễ khai mạc đều nhất trí ghi hình trước hình ảnh thắp đuốc do điều kiện thời tiết khó lường ở Philippines.

Cơn bão Kammuri đi vào vùng biển Philippines chiều ngày 30/11, đúng thời điểm lễ khai mạc SEA Games 30 diễn ra. Ông Quintos cho biết gió mạnh do cơn bão gây ra có thể ảnh hưởng tới ngọn đuốc thật và ngăn cản lễ thắp đuốc.

Tháp đuốc này được xây dựng với giá 1 triệu USD, khoản chi phí khiến nhiều người Philippines tức giận về sự đắt đỏ và so sánh việc sử dụng tiền ngân sách với thời nhà độc tài Marcos trong quá khứ.

"Tôi nghĩ mọi người giận dữ về vấn đề này, và họ hoàn toàn có lý. Tuy nhiên, công việc của chúng tôi là bảo đảm không có sai sót gì xảy ra ở buổi lễ", ông Quintos nói.

Lời xin lỗi SEA Games của TT Duterte ‘chưa từng có ở lịch sử thể thao'

Một quan chức Olympic cho rằng những lời xin lỗi của Tổng thống Rodrigo Duterte và Chủ tịch Hạ viện Alan Peter Cayetano là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử thể thao.

TT Duterte bức xúc vì tiền chi rất nhiều nhưng SEA Games đầy 'sạn'

TT Philippines Rodrigo Duterte phàn nàn rằng nếu số tiền lớn trong khoản ngân sách P6-B được sử dụng đúng cách, những sự cố trong khâu tổ chức SEA Games đã không xảy ra.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm