Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tan hoang của công trình 2.000 tuổi bị IS phá hủy

Cổng chào Khải hoàn môn ở thành cổ Palmyra chỉ còn trơ lại những cột trụ sau khi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phá hủy.

Công trình 2.000 tuổi ở Syria tan hoang khi bị IS phá hủy Cổng chào Khải hoàn môn ở thành cổ Syria chỉ còn trơ lại những cột trụ sau khi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phá bằng bom.

Trong video mà hãng tin AP công bố, Cổng chào Khải hoàn môn ở Palmyra, Syria gần như bị phá hủy hoàn toàn sau khi IS dùng bom và máy đào đất để san bằng công trình 2.000 tuổi ngày 5/10, Daily Mail đưa tin ngày 8/10.

Cổng chào Khải hoàn môn là tác phẩm kiến trúc độc đáo tại thành cổ. Kể từ khi giành quyền kiểm soát Palmyra hồi tháng 5, IS đã tàn phá 2 ngôi đền Baal Shamin và Bel tại tòa thành này, cùng nhiều tháp và các tác phẩm điêu khắc khác.

Tổ chức Văn hóa - Khoa học - Giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) coi hành động của IS là tội ác chiến tranh và cho rằng chúng đang tìm cách xóa những bằng chứng về di sản đa dạng của Syria.

Palmyra là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của thế giới cổ đại và được coi là biểu tượng ý nghĩa của lịch sử Syria.

Nga công bố chiến tích diệt IS sau một tuần không kích

Trong 7 ngày không kích các lực lượng khủng bố trên lãnh thổ Syria, Không quân Nga thực hiện 120 lượt không kích, đánh trúng 110 mục tiêu của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

IS phá hủy công trình 2.000 tuổi ở thành cổ Syria

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa san bằng Cổng chào Khải hoàn môn 2.000 tuổi tại thành cổ Palmyra. Trước đó, nhóm khủng bố đã phá hủy nhiều công trình lịch sử tại đây.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm