Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát vào cuộc vụ 600 công nhân ngộ độc

Căn bếp mới chưa được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép nhưng nơi đây vẫn cho hoạt động. Ngay bữa ăn đầu tiên, 461 công nhân đã phải đưa vào viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ hàng loạt công nhân bị ngộ độc sau khi dùng bữa tại bếp ăn Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam ở KCN VSIP (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vào trưa 28/12, Sở Y tế TP này đã tổ chức họp báo vào chiều cùng ngày.

Bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng nói, đơn vị cung cấp thực phẩm cho Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam là Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Bảo Châu ở Tân Dương, huyện Thủy Nguyên.

Ngay sau khi xảy ra vụ hàng loạt công nhân có biểu hiện ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu, chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã phối hợp với các đơn vị chức năng đến hiện trường vụ ngộ độc để làm rõ.

Bà Xanh – Giám đốc sở y tế Hải Phòng  - trả lời họp báo.
Bà Phạm Thu Xanh  tại buổi họp báo. Ảnh: Thùy Linh.

Người đứng đầu ngành Y của TP Hải Phòng cho biết, trưa cùng ngày, Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Bảo Châu tổ chức nấu ăn tại khu bếp mới của Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam với 3.700 suất. Thực đơn gồm có 7 món: thịt sốt chua ngọt, cá duội kho, canh rau ngót, bắp củ cải xào, cơm trắng, củ đậu và một hộp sữa chua Vinamilk.

Thời gian các công nhân ở đây ăn từ 11h30 đến 12h.

Đến khoảng 14h cùng ngày, xuất hiện một công nhân có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, chóng mặt, buồn nôn. Liên tiếp sau đó, 460 công nhân có biểu hiện ngộ độc phải đưa vào nhiều viện khác nhau để cấp cứu. Ngoài ra, 140 người khác có biểu hiện nhẹ hơn nên được theo dõi tại công ty.

Bà Xanh cho biết, đến nay sức khỏe các công nhân đã ổn định, một số đã xuất viện ra về.

Công nhân ngồi ở hành lang bệnh viện. Ảnh: Phương Chi.
Công nhân ngồi ở hành lang bệnh viện. Ảnh: Phương Chi.

Đại diện Sở Y tế Hải Phòng khẳng định, bếp mới của Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam chưa được Sở này cấp phép hoạt động.

Trước đây, việc cung cấp thực phẩm cho bữa ăn công nhân được Công ty Bảo Châu nấu ở một nơi khác rồi đóng hộp, chuyển đến bếp ăn của Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam. Bữa trưa ngày 28/12 là lần đầu bên cung ứng thực phẩm tổ chức nấu tại công ty thì xảy ra vụ ngộ độc.

Với câu hỏi của phóng viên: "Công ty TNHH suất ăn công nghiệp Bảo Châu nấu ăn ở đâu trước khi đóng hộp, giao suất ăn cho công nhân?", lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng nói chưa nắm được thông tin này.

Phòng nghiệp vụ của Công an TP Hải Phòng đã nhập cuộc điều tra vụ ngộ độc trên. Dự kiến, sau 24 giờ sẽ có kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm và bước đầu biết được nguyên nhân gây ra sự việc.

Một bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp kể trên Facebook là mình vừa trải qua một buổi chiều kinh hoàng. Hàng trăm công nhân được đưa vào cấp cứu. Xe cấp cứu, xe 16 chỗ nối đuôi nhau. Mọi thứ như hỗn loạn. Người thì nôn, người thì đau đớn, người thì lịm đi.  Hàng trăm y bác sĩ, học sinh, sinh viên phải tăng ca, điều động cấp cứu. "Bệnh viện quá tải, không còn chỗ nằm vậy mà ngoài đường xe cứu thương vẫn tiếp tục hú còi...", vị bác sĩ viết.

Công nhân ngộ độc tập thể đúng ngày khai trương bếp ăn

Hàng loạt công nhân của công ty may nội y Regina Miracle ở khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) bị ngộ độc sau bữa cơm trưa.



Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm