Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát truy nã fan lăng mạ Sol Campbell

16 người đàn ông đang bị cảnh sát truy tìm vì có hành động phân biệt chủng tộc và lăng mạ nặng nề với cầu thủ Sol Campbell.

Cảnh sát truy nã fan lăng mạ Sol Campbell

(Zing) – 16 người đàn ông đang bị cảnh sát truy tìm vì có hành động phân biệt chủng tộc và lăng mạ nặng nề với cầu thủ Sol Campbell.

Cảnh sát truy nã fan phân biệt chủng tộc
Sol Campbell là mục tiêu công kích của các fan Spurs quá khích. (Ảnh: The Sun)

Campbell đã khiến fan Spurs nổi giận khi gia nhập kình địch Arsenal năm 2001. Đến tháng 8/2006, trung vệ này chuyển sang chơi cho Portsmouth. Tuy vậy, anh vẫn bị các CĐV quá khích của Spurs mắng nhiếc thậm tệ và dai dẳng, khi ra sân trong trận Portsmouth đánh bại Tottenham 2-0 ngày 28/9.

Trên sân Fratton Park của Pompey, không ít fan Spurs hát đi hát lại giai điệu bài Lord of the Dance với phần lời đã được chỉnh sửa thành “Sol, Sol, cho dù anh ở nơi đâu, anh cũng sắp sửa phát điên rồi…”. Thậm chí, năm 2001, họ từng đặt biệt danh cho Campbell là Judas – nhân vật phản bội và bán đứng thầy mình trong Kinh Thánh.

Cảnh sát truy nã fan phân biệt chủng tộc
Fan Spurs gọi Campbell là Judas trong trận cầu năm 2001. (Ảnh: The Sun)

Cảnh sát đã chụp hình 16 fan quá khích có liên quan đến “dàn đồng ca” bêu xấu, tỏ ý phân biệt chủng tộc và giới tính nhắm vào Campbell và quyết định truy bắt những kẻ này. Thủ phạm sẽ đối mặt với số tiền phạt lên tới 1.000 bảng nếu bị kết tội. Tòa án còn có thể ra lệnh cấm họ đến bất kì sân vận động nào tại Anh tối đa là 10 năm.

Một sĩ quan thuộc sở cảnh sát Hampshire nói: “Chúng tôi đã nhận dạng được 16 người tình nghi và sẽ thẩm vấn để đưa những đối tượng có hành vi sai trái trên ra tòa. Tôi chú ý đến kiểu lăng mạ quá quắt này ở bất cứ nơi nào, và lý do nó xảy ra ở một trận bóng không phải là lý do hợp lệ.”

Campbell cũng bị lăng mạ với hình thức tương tự khi Portsmouth gặp Spurs hồi năm ngoái. Anh tâm sự: “Cầu thủ chúng tôi có thể cho qua những tiếng la ó hay trêu chọc ở mức nhẹ nhàng, nhưng họ cứ sỉ nhục ra miệng như thế thì chuyện đã đi quá giới hạn cho phép.”

Phát ngôn viên của FA cho biết, họ đang đợi kết quả của cuộc điều tra trước khi quyết định có ra hình phạt dành cho Tottenham hay không.

Ty

Theo The Sun

Theo The Sun

Bạn có thể quan tâm