Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát trưởng làm bia đỡ đạn để mua ô tô

Do thiếu tiền để mua xe công vụ, một cảnh sát trưởng tại Mỹ tuyên bố ông sẽ trở thành mục tiêu của súng phóng điện Taser trong một sự kiện nhằm quyên tiền cho kế hoạch mua xe.

Danny Baker là cảnh sát trưởng của thành phố Knightstown, bang Indiana, Mỹ. Người đàn ông 63 tuổi này từng nảy ra rất nhiều sáng kiến để đối phó với tình trạng thâm hụt ngân sách của lực lượng cảnh sát. Chẳng hạn, ông từng tổ chức các cuộc thi nướng thịt lợn và đánh golf để công chúng quyên góp tiền cho ngân sách.

Một khẩu súng phóng điện Taser X26 dành cho cảnh sát Mỹ. Ảnh: AP.

Vấn đề mới nhất mà Baker đang đối mặt là sắm một chiếc xe công vụ mới trong khi ông thiếu tới 9.000 USD. Trong khó khăn bộ óc sáng tạo của vị cảnh sát trưởng lại nảy ra ý tưởng độc đáo. Ông thông báo rằng Sở Cảnh sát sẽ tổ chức một sự kiện miễn phí trong phòng tập thể dục của một trường phổ thông trung học để công chúng tham dự. Trong sự kiện ấy mọi người sẽ chứng kiến cảnh tượng một thám tử cảnh sát bắn súng phóng điện Taser vào cơ thể cảnh sát trưởng, AP đưa tin.

"Các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tác động của dòng điện 50.000 Volt trên cơ thể người sống", Baker khẳng định.

Súng Taser phóng ra dòng điện tới 50.000 Volt nhưng cường độ rất thấp nên chúng không gây sát thương đối với người.

Baker, người đã làm cảnh sát 35 năm, tin rằng khi xem một màn trình diễn ngoạn mục như thế, khán giả sẽ cảm thấy họ nên đóng góp tiền để cảnh sát mua xe công vụ. Ngoài ra, công chúng còn có cơ hội xem màn trình diễn của một chú chó nghiệp vụ.

"Chịu đựng sự hành hạ của dòng điện để quyên tiền là biện pháp chẳng hay ho. Nhưng trong tình cảnh ngân sách eo hẹp, bạn phải nghĩ ra giải pháp nào đó để khắc phục", Baker nói.

Không chỉ riêng cảnh sát mà nhiều cơ quan khác tại Knightstown, một thành phố nhỏ với vỏn vẹn 2.100 dân, cũng đang thiếu tiền. Chẳng hạn, ngân sách liên bang dành cho phát triển nông thôn của thành phố đã giảm 1/3 nếu tính từ năm 2013.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm