Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Trung Quốc truy bắt người tắm tiên

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt đầu chiến dịch tuần tra các bãi biển ở thành phố Tam Á, đảo Hải Nam để bắt giữ những người tắm nắng và bơi khỏa thân.

Ông Wang Yong, thị trưởng thành phố Tam Á, nơi được ví như Hawaii của Trung Quốc, cho hay cảnh sát sẽ bắt giữ những người cố ý không mặc đồ tắm khi bơi hoặc phơi nắng.

Cảnh sát thông báo về lệnh cấm tắm tiên tại một bãi biển ở Tam Á. Ảnh: Sina.
Theo ông Wang, khỏa thân khi bơi hoặc phơi nắng là hành động không văn minh vì có thể khiến khách du lịch mất tập trung. Cảnh sát Tam Á khuyến cáo, những người cố tình ra biển trong tình trạng không mảnh vải che thân sẽ bị bắt giữ trong vòng từ 5 đến 10 ngày. Từ ngày 6/2, cảnh sát đã dán thông báo tại các khu du lịch. Thêm vào đó, nhà chức trách cài đặt camera tại các bãi biển để theo dõi.

Ông Luo Baoming, bí thư đảng ủy tỉnh Hải Nam, chỉ trích việc khỏa thân ở bãi biển là hành động “không văn minh” và “đi ngược lại với truyền thống và văn hóa của Trung Quốc”.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người đến các bãi biển Tam Á để tắm tiên.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều du khách và người dân phàn nàn với nhà chức trách và cho rằng họ nên cấm tắm khỏa thân vì hành động đó rất bất tiện cho trẻ em và phụ nữ.

Li Qing, một người dân ở Tam Á, chia sẻ với Tân Hoa Xã: “Tôi có con gái. Tôi sẽ giải thích với con như thế nào khi nó thấy đàn ông đang tắm nắng với thân thể để lộ hoàn toàn”. Còn theo một hướng dẫn viên du lịch tên Wang, cô rất ngại khi gặp những người tắm tiên đặc biệt khi đang hướng dẫn khách.

Khỏa thân không được chấp nhận rộng rãi ở Trung Quốc. Nhiều tỉnh như Hắc Long Giang, Tứ Xuyên, Chiết Giang nỗ lực xây dựng những bãi biển tiên từ năm 2000 nhưng không thành công vì nó gây nhiều tranh cãi.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm