Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thái vây bắt tay súng bắn 40 phát đạn ở trung tâm Bangkok

Một người đàn ông đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ sau khi bắn chỉ thiên 20-40 phát súng trong cuộc vây ráp kéo dài gần 6 tiếng ở trung tâm Bangkok, rất may không ai bị thương.

Khi người dân Thái Lan chưa hết bàng hoàng với vụ xả súng khiến 29 người thiệt mạng, thì lại xảy ra vụ xả súng khác. May mắn thủ phạm chỉ bắn chỉ thiên vào không trung và không làm bị thương ai, South China Morning Post cho biết.

Một người đàn ông cầm súng máy đã bắn nhiều loạt đạn vào không trung, sau sự cố liên quan đến xung đột cá nhân, cảnh sát Thái Lan cho biết. Vụ việc kéo dài hơn 6 tiếng đồng hồ trong khu dân cư có nhiều cửa hàng nhỏ bán đồ thể thao bên cạnh Đại học Chulalongkorn ở thủ đô Bangkok.

Cảnh sát Thái Lan đã dọn sạch các tòa nhà xung quanh nơi nghi phạm cố thủ. Truyền thông Thái Lan cho biết một người thân của nghi phạm đã được đưa đến hiện trường để thuyết phục ông ta đầu hàng.

Xa sung o Thai Lan anh 1

Cảnh sát bao vây nơi tòa nhà nghi phạm cố thủ ở trung tâm Bangkok. Ảnh: Bangkok Post.

Nghi phạm sau đó đã buông súng đầu hàng và đồng ý đến đồn cảnh sát, sau khi đã bắn khoảng 20-40 viên đạn vào không trung. Vụ việc xảy ra chưa đầy một tuần sau vụ xả súng đẫm máu khiến 29 người thiệt mạng.

Ngày 8/2, do mâu thuẫn về tiền môi giới bất động sản, một quân nhân Thái Lan đã giết chết sĩ quan chỉ huy của anh ta và mẹ vợ của ông, trước khi đến doanh trại đánh cắp thêm vũ khí và xả súng vào đám đông ở trung tâm thương mại Terminal 21 Korat ở Nakhon Ratchasima.

Thủ phạm cố thủ trong trung tâm thương mại và chống trả quyết liệt lực lượng an ninh. Cuộc đụng độ chỉ kết thúc sau khi lính bắn tỉa hạ gục thủ phạm trong cuộc giằng co kéo dài 17 tiếng đồng hồ.

Trung tâm thương mại Terminal 21 Korat đã mở cửa trở lại vào ngày 13/2. Hơn 200 nhà sư đã chủ trì buổi lễ với sự tham gia của các chủ doanh nghiệp và người dân, bao gồm cầu nguyện và quyên góp để làm công đức cho người đã chết.

Các cửa hàng đã mở cửa trở lại sau buổi lễ, nhưng cảm giác sợ hãi vẫn còn trong tâm trí mọi người ở đây. “Tôi vẫn còn rất sợ, bây giờ mỗi khi tôi ra ngoài, tôi chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành công việc để trở về nhà. Tôi vẫn sợ rằng sẽ có một vụ xả súng khác”, Nichawat Suthewa, 21 tuổi nói.

Tại sao tay súng Thái Lan đến ngôi đền trước khi ra tay ở Terminal 21?

Cả nước Thái Lan đang không hiểu tại sao Jakrapanth Thomma, thủ phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử, lại bắt đầu tại một ngôi đền trước khi ra tay ở trung tâm thương mại.

Vụ tay súng điên bắn hạ 29 người phơi bày lỗ hổng trong quân đội Thái

Vụ tay súng điên bắn chết 29 người ở Thái Lan đã cho thấy sự yếu kém trong khâu tổ chức và kỷ luật của quân đội trong việc bảo quản vũ khí trang bị tại các doanh trại của họ.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm