Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát phát hiện chất nổ trong nhà nghi phạm ám sát ông Abe

Cảnh sát đã phát hiện ra thứ mà họ tin là chất nổ khi khám xét nhà nghi phạm trong vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe ngày 8/7.

BBC dẫn tin từ phương tiện truyền thông Nhật Bản cho biết cảnh sát cũng phát hiện ra một số thiết bị có thể gây nổ. Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin các kỹ thuật viên xử lý bom đang chuẩn bị thực hiện một vụ nổ có kiểm soát trong khuôn viên ngôi nhà.

Trước đó, theo các đoạn phim được NHK công bố, các nhân viên cảnh sát mặc áo giáp, đội mũ phòng hộ và mang theo lá chắn bảo hộ xông vào một tòa nhà được cho là nơi ở của nghi phạm, người đã bị bắt giữ ngay sau vụ việc.

Cảnh sát Nhật Bản ngày 8/7 cũng thông tin họ đã thu được một khẩu súng hai nòng tự chế tại hiện trường. Nghi phạm Tetsuya Yamagami (41 tuổi), khai rằng mình đã sử dụng một khẩu súng tự chế để ám sát cựu Thủ tướng Abe, AFP đưa tin.

"Đó là khẳng định của nghi phạm. Chúng tôi cũng xác định rằng (khẩu súng) rõ ràng là tự chế, mặc dù chúng tôi vẫn đang tiếp tục phân tích", một cảnh sát ở vùng Nara, nơi xảy ra vụ ám sát, nói với các phóng viên.

Canh sat phat hien chat no trong nha ke am sat ong Abe anh 1

Khẩu súng tự chế mà nghi phạm dùng để ám sát cựu Thủ tướng Abe. Ảnh: BBC.

Giới chức địa phương cho biết nghi phạm là một cư dân của thành phố Nara của Nhật Bản. Yamagami từng là thành viên lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản trong giai đoạn 2002-2005. Nghi phạm tuyên bố có bất mãn với ông Abe và muốn ám sát cựu thủ tướng.

Nghi phạm cũng nói thêm ông ác cảm với một tổ chức cụ thể và tin rằng ông Abe nằm trong tổ chức này, theo cảnh sát Nara.

Các nguồn tin về lời khai của nghi phạm đang mâu thuẫn. Theo tờ Mainichi, nghi phạm ám sát lại liên tục khai rằng mục tiêu người này nhắm tới không phải ông Abe. Trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm liên tục nhắc tới tên của một nhóm tôn giáo, tuy nhiên thủ lĩnh nhóm tôn giáo lại không có mặt tại hiện trường vụ bắn ông Abe.

Zing từ Nara: Hiện trường nơi cựu Thủ tướng Abe bị bắn CTV Thanh Hải (từ Nara, Nhật Bản) cho biết hiện trường vụ cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắn vẫn đang được phong toả, rất đông phóng viên, người dân tập trung theo dõi sự việc.

Thư nước Nhật: 'Chị ơi, em bật khóc khi nghe tin ông Abe qua đời'

“Cả nước Nhật sẽ thương nhớ ông Shinzo Abe”, bạn bè và đồng nghiệp của tôi ở Tokyo, Nhật Bản chia sẻ.

Nghi phạm khai bắn ông Abe bằng súng tự chế

Cảnh sát Nhật Bản cho biết nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã sử dụng một khẩu súng tự chế.

2 phút 30 giây hành động của nghi phạm ám sát cựu thủ tướng Nhật Bản

Các đoạn video do nhân chứng có mặt tại hiện trường quay lại cho thấy từng động tĩnh của nghi phạm trong vụ bắn chết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm