Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát New York giả thương tật, đòi bồi thường sau vụ 11/9

80 cựu cảnh sát, lính cứu hỏa New York hôm qua bị bắt vì gian lận tiền bồi thường của chính phủ sau vụ khủng bố 11/9.

80 cựu lính cứu hỏa và cảnh sát bị bắt nằm trong số hơn 100 người mà Sở An sinh xã hội Mỹ vừa buộc tội gian lận hàng trăm triệu USD. Những cá nhân này nhận hàng chục nghìn USD/năm từ Sở An sinh xã hội vì lý do thương tật sau vụ khủng bố 11/9. Tuy nhiên trên thực tế, họ vẫn sống khỏe mạnh.

Vụ gian lận sáng tỏ sau khi văn phòng công tố quận Manhattan dành hơn hai năm điều tra vụ việc.

Ông Cosentino nhận 207.639 USD bồi thường của Sở An sinh xã hội Mỹ kể từ tháng 5/2008 nhưng thực tế, ông vẫn sống khỏe mạnh. Ảnh: Manhattan District Attorney.

Những cảnh sát và lính cứu hỏa trong vụ gian lận từng tham gia cứu nạn trong vụ 11/9 và họ than phiền rằng họ mắc chứng stress sau sang chấn và chứng lo âu. Họ không thể cùng gia đình bạn bè tham gia các hoạt động xã hội.

Tuy nhiên, phòng công tố đã tìm thấy bằng chứng những người này vẫn sống bình thường. Một trong số họ vẫn lái trực thăng hàng ngày. Người khác biểu diễn và dạy võ thuật. Một cá nhân khác đòi bồi thường với lý do người này sợ đám đông. Tuy nhiên, phòng công tố tìm thấy ảnh ông đang bán hàng tại một lễ hội ở Little Italy, Manhattan trên trang cá nhân. Vụ khủng bố đẫm máu 11/9 khiến gần 3.000 thiệt mạng và nó vẫn còn là cơn ác mộng đối với người Mỹ sau hơn 10 năm.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm