Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi đau âm ỉ của người Mỹ sau vụ khủng bố 11/9

Nước Mỹ vừa tiến hành các hoạt động tưởng niệm 12 năm vụ khủng bố kinh hoàng tại tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới, ở New York khiến gần 3.000 người thiệt mạng.

Người mẹ gục trên phiến đá khắc tên con trai ở Đài tưởng niệm quốc gia, nơi từng là tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới, biểu tượng của thành phố New York và nước Mỹ.

Bạn thân tưởng niệm Patricia Massari, một cô gái trẻ thiệt mạng trong vụ khủng bố 11/9. Với những người còn sống, nỗi đau từ vụ 11/9 vẫn hiện hữu như mới xảy ra ngày hôm qua.

Lá cờ từng nằm trên nóc trung tâm Thương mại Thế giới Mỹ trong ngày nó sụp đổ hoàn toàn.

Hoa và di ảnh những người quá cố được cắm lên phiến đá khắc tên chính tên của họ tại Đài tưởng niệm quốc gia.

Đối với nhiều người, nỗi đau từ vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9 sẽ mãi mãi không nguôi, dù thời gian vẫn không ngừng trôi.

Thân nhân những người thiệt mạng trong vụ khủng bố 12 năm trước tại Đài tưởng niệm quốc gia.

Dù cuộc sống bình thường đã trở lại nhưng vụ khủng bố 11/9 và những nạn nhân của nó sẽ mãi được nhớ đến tại Đài tưởng niệm quốc gia và trong lòng người dân Mỹ.

“Chúng ta sẽ không bao giờ quên” là những gì người còn sống muốn nói với những người đã khuất trong ngày 11/9/2001.

James Crawford, một trong những lính cứu hỏa thiệt mạng khi cố gắng len lỏi vào tòa nhà bị khủng bố để cứu thoát những người còn mắc kẹt. Ông là một trong số hàng trăm lính cứu hỏa thiệt mạng trong vụ 11/9.

Hình ảnh kinh hoàng tại tòa tháp đôi vào ngày 11/9/2001.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm