Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Mỹ khám bình đựng tro cốt người chết vì tưởng là ma túy

Sáu cảnh sát thành phố Springfield bị khởi kiện vì mở bình đựng tro cốt để xét nghiệm vì cho rằng bên trong chứa ma túy.

Đoạn video từ camera gắn trên người cảnh sát vừa được công bố, liên quan tới vụ dừng xe xảy ra hồi tháng 4/2020 tại thành phố Springfield, bang Illinois, The Hill hôm 21/5 đưa tin.

Người đàn ông có tên Dartavius Barnes bị cảnh sát dừng xe khi đang di chuyển. Người này thừa nhận trên xe có mang theo cần sa và đồng ý để cảnh sát khám xét phương tiện.

Các sĩ quan cảnh sát sau đó tìm thấy một bình kim loại nhỏ và kiểm tra thứ được đựng bên trong. Cảnh sát nói với Barnes rằng thứ đựng bên trong chiếc bình có kết quả kiểm tra dương tính với ma túy, điều này khiến người đàn ông bối rối.

canh sat My kham binh dung tro cot nguoi chet anh 1

Dartavius Barnes bị cánh sát còng tay trên ôtô. Ảnh: WKBN.

Barnes yêu cầu được xem thứ mà cảnh sát kiểm tra và hốt hoảng khi phát hiện đó là bình đựng tro cốt của con gái đã qua đời.

"Không, không, đó là con gái tôi. Đưa thứ đó cho tôi ông bạn, đó là con gái tôi", Barnes hét lên, muốn đòi lại bình đựng tro cốt, hình ảnh trong đoạn video cho thấy.

Cảnh sát sau đó đưa bình đựng tro cốt cho cha của Barnes, người cũng có mặt tại hiện trường. Barnes được cảnh sát thả khoảng 20 phút sau đó.

Tháng 10/2020, Barnes nộp đơn khởi kiện thành phố Springfield và 6 sĩ quan cảnh sát liên quan tới vụ việc. Phiên tòa xét xử vụ việc sẽ được bắt đầu từ tháng 8/2022.

Trong đơn khởi kiện, Barnes cáo buộc các sĩ quan đã mở bình đựng tro cốt đã có niêm phong mà không hỏi ý kiến mình. Barnes cũng cáo buộc cảnh sát đã đổ một ít tro cốt ra ngoài để xét nghiệm ma túy.

Con gái của Barnes, Ta'Naja', qua đời khi mới 2 tuổi bởi bị mẹ bỏ đói. Người mẹ cùng bạn trai bị tòa án xử án tù giam sau cái chết của Ta'Naja'.

Iran rúng động vì vụ cha mẹ chuốc thuốc mê, sát hại 3 con

Cặp vợ chồng người Iran bị bắt vì chuốc thuốc mê, sau đó giết hại và chặt xác con trai. Hai người thừa nhận cũng giết con gái và con rể bằng cách tương tự trong quá khứ.

Hàn Quốc sẽ xích gần với Bộ Tứ để đối phó Trung Quốc?

Khả năng Hàn Quốc gia nhập Bộ Tứ, cùng Mỹ, Australia, Nhật và Ấn Độ, sẽ là chủ đề thảo luận khi Tổng thống Joe Biden tiếp người đồng cấp Moon Jae In tại Nhà Trắng cuối tuần này.

Vì sao ông Biden chưa lật ngược chính sách của ông Trump ở Israel?

Dù từng chỉ trích ông Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden tới nay vẫn chưa đảo ngược các quyết sách gây tranh cãi của người tiền nhiệm trong vấn đề Israel - Palestine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm