Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Moscow bắt giữ hơn 1.000 người biểu tình

Khoảng 3,5 nghìn người đã tham gia vào cuộc biểu tình ở trung tâm Moscow hôm 27/7 và hơn 1.000 người bị bắt, theo RIA Novosti.

Theo dịch vụ báo chí của cảnh sát Moscow, trong số người biểu tình có khoảng 700 nhà báo và blogger. Họ đã thông báo trước về cuộc biểu tình.

1074 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ vì nhiều tội danh khác nhau.

Cuộc biểu tình không được chính quyền thủ đô cho phép. Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất trong nhiều năm qua ở Moscow.

Bieu tinh phan doi chinh quyen o Moscow anh 1
Người biểu tình đụng độ với cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình ở trung tâm thành phố Moscow, vào ngày 27/7. Ảnh: AFP.

Trước đó, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin nói rằng việc tiến hành các cuộc biểu tình gây hỗn loạn sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp và trật tự của thành phố sẽ được đảm bảo theo luật pháp.

Theo các công tố viên, cuộc biểu tình trái phép tại số 13 đường Tverskaya, nơi đặt trụ sở chính quyền Moscow, đã được kêu gọi từ trước trên mạng xã hội.

Những người đối lập không nằm trong danh sách ứng viên của Duma thành phố Moscow (Quốc hội khu vực ở Moscow) được cho là đứng sau cuộc biểu tình. Theo RT, những người biểu tình kêu gọi Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin từ chức.

Bieu tinh phan doi chinh quyen o Moscow anh 2
Người biểu tình cố gắng xông vào khu vực được rào chắn. Ảnh: AFP.

Theo RIA Novosti, những người biểu tình lần này cũng là những người đã tham gia biểu tình tại Ủy ban bầu cử thành phố Moscow vào ngày 14/7.

Họ phải đối mặt với tội danh hình sự về "cản trở các hoạt động của ủy ban bầu cử".

Hai binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Liên bang Nga hay Rosgvardia, những người làm việc trực tiếp dưới lệnh của Tổng thống Putin, đã bị thương trong cuộc biểu tình chuyển thành đụng độ hôm thứ bảy.

"Hôm nay (27/7), trong nỗ lực đảm bảo trật tự công cộng, hai binh sĩ của Rosgvardia đã bị bỏng mắt", dịch vụ báo chí của cảnh sát thủ đô cho biết. Họ bị thương vì bình xịt hơi cay.

Cả 2 binh sĩ đã được chăm sóc y tế kịp thời và thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Bất chấp lệnh cấm, hàng nghìn người HK biểu tình chống xã hội đen

Vài nghìn người biểu tình đã bất chấp lệnh cấm của cảnh sát hôm 27/7 đổ xuống đường ở Yuen Long, nơi diễn ra cuộc tấn công của xã hội đen tại nhà ga hồi tuần trước.

Mỹ lên tiếng về tuyên bố TQ có thể triển khai quân tại Hong Kong

Bộ Ngoại giao Mỹ đã bày tỏ lo ngại và lên tiếng trước tuyên bố của Trung Quốc về việc Bắc Kinh có thể triển khai quân đội để trấn áp các cuộc biểu tình ở Hong Kong.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm