Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Lào trục xuất 25 CĐV Thái Lan gây rối về nước

Cảnh sát Lào đã quyết định trả 25 CĐV Thái Lan về nước sau khi họ có hành vi khuấy động bạo lực trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015 tối 4/9.

Thông tin này được Đại sứ quán Thái Lan xác nhận ngày 5/9. Chính quyền Lào đã liên lạc với các nhà ngoại giao Thái Lan ở thủ đô Viêng Chăn để sắp xếp việc đưa 25 kẻ gây rối ra khỏi nhà tạm giam và trả họ về nhà.

Trước đó, hàng trăm CĐV Thái Lan đã đốt pháo sáng, xô xát với lực lượng an ninh Lào có mặt tại SVĐ Quốc gia trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á. Khi U19 Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0 phút 57, các CĐV quá khích của họ bắt đầu gây rối, buộc cảnh sát nước chủ nhà phải có biện pháp mạnh tay.

Nhóm Ultras Thái Lan gây hấn với lực lượng an ninh của Lào. Thậm chí họ còn đánh nhau.
Nhóm Ultras Thái Lan gây hấn với lực lượng an ninh của Lào. Thậm chí họ còn đánh nhau. Ảnh: Tùng Lê.

Một viên sĩ quan phải bắn chỉ thiên để vãn hồi trật tự. Sau đó, lực lượng an ninh của sân phải tách một nhóm CĐV quá khích này, cho họ ra về bằng cửa sau, nhằm tránh cơn mưa vật thể lạ từ đám đông CĐV Lào và Việt Nam có mặt trên sân.

Chính quyền Lào đã tịch thu hộ chiếu của nhóm tự xưng là “Ultras Thailand” (CĐV quá khích Thái Lan) này. Đại sứ quán Thái Lan sau đó phải đưa ra lời xin lỗi đến Lào vì hành động thô lỗ của những người hâm mộ. “Chúng tôi hối tiếc và xin lỗi đến các quan chức và nhân dân Lào vì những gì đã xảy ra”, tuyên bố cho biết.

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) có kế hoạch cấm đến sân vĩnh viễn đối với nhóm CĐV quá khích. “Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này. Nếu họ là nhóm đã gây ra những rắc rối trước đây, chúng tôi sẽ ban hành lệnh cấm đến sân xem các trận đấu suốt đời”, một thành viên của FAT cho biết trên tờ Matichon Online.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm