Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Italy lãnh án 12 năm tù vì đánh đập phạm nhân đến chết

Hai cảnh sát thuộc lực lượng đặc biệt carabinieri của Italy đã bị kết án tù giam vì tội danh đánh đập một phạm nhân đến chết 10 năm trước. Vụ việc gây chấn động nước Italy.

Carabinieri Alessio di Bernardo và Raffaele d’Alessandro, thành viên của carabinieri (lực lượng quân cảnh Italy) đã bị kết án 12 năm tù vì đánh chết Stefano Cucchi, 31 tuổi, bị giam giữ năm 2009.

Cả hai bị kết tội ngộ sát Cucchi, người bị bắt tại công viên Rome ngày 15/10/2009 sau khi bị phát hiện sở hữu khoảng 20 g hashish (nhựa của cần sa) và 3 gói cocaine.

Một tuần sau, Cucchi qua đời tại bệnh viện Sandro Pertini ở Rome, nơi anh ta phải điều trị chấn thương hai đốt sống và xương hàm.

Cucchi lúc chết chỉ nặng 37 kg, trông hốc hác, mắt thâm tím khiến dư luận Italy phẫn nộ.

Hai cảnh sát di Bernardo và d’Alessandro được tha bổng vào năm 2014 do thiếu bằng chứng. Chính quyền im lặng vì không thể xác định ai chịu trách nhiệm cho cái chết của Cucchi.

canh sat Italy bi ket an 12 nam tu anh 1
Ilaria Cucchi, em gái Stefano Cucchi, giơ bức ảnh anh trai cô bị đánh đập dã man hồi đầu năm nay. Ảnh: Shutterstock.

Tòa án giám đốc thẩm tối cao ở Rome đã lật lại vụ án vào tháng 12/2015 và một phiên tòa mới bắt đầu.

Bước ngoặt đến vào tháng 10/2018 khi một cảnh sát khác đang bị điều tra về vụ giết người quay ra hợp tác với các công tố viên. Người này đã thú nhận các tình tiết trong vụ giết người.

Francesco Tedesco, người cũng bị buộc tội giết Cucchi nhưng được tuyên trắng án hôm 14/11, nói tại phiên tòa rằng các đồng nghiệp của anh đã đá và đấm vào mặt Cucchi khiến anh này tử vong.

Tedesco cho biết ông đã bị các quan chức đe dọa và bịt miệng.

"Tôi xin lỗi gia đình Cucchi", ông Tedesco nói tại phiên tòa. "Vài năm gần đây tôi không thể gắng gượng nữa. Thật không dễ để vạch tội đồng nghiệp".

Em gái của Cucchi, cô Ilaria, người đã kiên cường đi đến cùng để tìm ra chân tướng vụ việc, nói tại tòa: "Stefano đã bị giết. Chúng tôi biết điều đó và chúng tôi đã nhắc đi nhắc lại điều này trong 10 năm. Bây giờ thì có lẽ anh tôi có thể được yên nghỉ.

Vụ án lấy truyền cảm hứng cho bộ phim On My Skin, một bộ phim của Alessio Cremonini giành được 3 giải thưởng David di Donatello, tương đương với giải Oscar ở Italy.

Du khách Pháp chết vì rơi từ thác nước khi chụp ảnh tự sướng ở Thái

Một du khách người Pháp thiệt mạng sau khi trượt chân rơi từ thác nước trong lúc đang chụp ảnh tự sướng ở Thái Lan, cảnh sát cho biết hôm 15/11.

Nam giới Nhật thích 'làm phi công' chốn công sở

Kết quả khảo sát của một hãng đồng hồ Nhật Bản chỉ ra nam nhân viên tại đây có xu hướng hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi hơn là với người bằng hoặc kém tuổi.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm