Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Italy dùng siêu xe Lamborghini chuyển nội tạng

Cảnh sát Italy đã dùng một siêu xe hiệu Lamborghini để đưa hai trái thận đi xa hàng trăm km tới bệnh nhân được hiến tạng.

Hai trái thận được đưa từ thành phố Padua, Đông Bắc Italy, tới thành phố Modena và thủ đô Rome hôm 20/12 trên siêu xe Huracan Lamborghini, Channel News Asia đưa tin.

"Đi qua các tuyến cao tốc để chuyển món quà Giáng sinh đẹp đẽ nhất: Sinh mệnh", cảnh sát Italy viết trên mạng xã hội, bên dưới là bức ảnh hộp trữ đông y tế được lấy ra từ siêu xe Huracan của Lamborghini.

Huracan Lamborghini anh 1

Siêu xe Lamborghini Huracan thực hiện nhiệm vụ vận chuyển thận. Ảnh: Polizia di Stato.

Hai trái thận được hiến tặng cho hai bệnh nhân khác nhau. Các bệnh nhân sẽ sớm được phẫu thuật ghép tạng.

Lamborghini Huracan là siêu xe có tốc độ tối đa 300km/h, có khả năng tăng tốc từ 0k/m lên 100 km/h trong vòng 3,2 giấy. Chiếc xe là món quà mà Lamborghini tặng cho cảnh sát Italy năm 2017.

Chiếc xe được sử dụng hôm 20/12 vốn làm nhiệm vụ tuần tra cao tốc tại Bologna. Ngoài các hoạt động hàng ngày của cảnh sát, chiếc xe đôi khi được dùng để vận chuyển máu và nội tạng khẩn cấp.

Lamborghini cũng tặng một siêu xe Huracan khác cho cảnh sát, chiếc này được dùng để tuần tra cao tốc tại thủ đô Rome.

Ngoài ra, cảnh sát Italy từng sở hữu một siêu xe Lamborghini Gallardo 2009. Chiếc xe này hiện được trưng bày trong một viện bảo tàng.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Ấn Độ tăng quân lên mức 'chưa từng có' ở biên giới Trung Quốc

Động thái tăng quân được Ngoại trưởng Subrahmanyam Jaishankar xác nhận, không lâu sau khi binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc xô xát ở biên giới.

Trung Quốc đổi cách tính người tử vong vì Covid-19

Nhà chức trách Trung Quốc đưa ra hướng dẫn mới về cách thống kê người tử vong vì Covid-19 dựa trên sự thay đổi về độc lực của virus.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm