Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát hiện diện khắp New York sau khi ông Trump bị buộc tội

Tất cả thành viên của Sở Cảnh sát New York (NYPD) đã nhận lệnh sẵn sàng triển khai khắp thành phố vào ngày 31/3, sau khi ông Trump bị buộc tội.

ong trump bi buoc toi anh 1

Cảnh sát New York bảo vệ bên ngoài tòa hình sự Manhattan. Văn phòng thị trưởng New York cho biết không có mối đe dọa cụ thể nào. Dù vậy, tất cả sĩ quan của NYPD sẽ ra quân khắp thành phố vào ngày 31/3. Trong ngày 30/3, bồi thẩm đoàn ở quận Manhattan đã bỏ phiếu buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump, theo ABC News.

ong trump bi buoc toi anh 2

Trước đó, toàn bộ thành viên NYPD từng nhận lệnh sẵn sàng triển khai vào ngày 21/3, và được yêu cầu chú ý đến thủ tục liên quan đến việc kiểm soát gây rối trật tự công cộng, khi những thông tin ông Trump sắp bị buộc tội xuất hiện.

ong trump bi buoc toi anh 3

Ngay khi thông tin cựu Tổng thống Trump bị điều tra liên quan đến các cáo buộc bịt miệng ngôi sao khiêu dâm vào năm 2016 nổi lên khắp phương tiện truyền thông, nhiều lời đe dọa đã nhắm đến một số quan chức thực thi pháp luật, đặc biệt là công tố quận Manhattan Alvin Bragg, người chịu trách nhiệm chính trong cuộc điều tra.

ong trump bi buoc toi anh 4

Ông Alvin Bragg (giữa) rời tòa hình sự Manhattan ngày 30/3. Văn phòng ông Bragg cho biết đã liên lạc với phía luật sư của ông Trump để thống nhất ngày cựu tổng thống đầu thú tại New York. Phía luật sư ông Trump nói rằng thân chủ dự kiến đầu thú trong tuần tới.

ong trump bi buoc toi anh 5

An ninh tại New York được thắt chặt sau khi ông Trump liên quan đến các cáo buộc hình sự. Cựu tổng thống cũng đã lên án mạnh mẽ về cáo buộc này và đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình. Giới chức Mỹ cho biết mọi biện pháp an ninh cần được đảm bảo để không xảy ra vụ việc tương tự vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào năm 2021.

ong trump bi buoc toi anh 6

Bà Susan Miller, một người ủng hộ ông Trump, trò chuyện với người gác cửa tại Trump Tower, sau khi cựu tổng thống bị buộc tội ngày 30/3.

ong trump bi buoc toi anh 7

Hội đồng bồi thẩm đặc biệt, với 23 cư dân quận Manhattan, đã bỏ phiếu buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump. Trước đó, bồi thẩm đoàn đã lấy lời khai ít nhất 8 nhân chứng, và sẽ không lấy lời khai liên quan đến vụ việc của ông Trump cho đến cuối tháng 4, theo Washington Post.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng người thân của họ, qua đó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời của những lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn cả nền chính trị Mỹ.

Tiếng hét 'ngược dòng' gần dinh thự của ông Trump

Khi hàng chục người ủng hộ ông Trump tập trung bên ngoài dinh thự Mar-a-Lago tối 30/3 để phản đối quyết định của bồi thẩm đoàn, bà Victoria Doyle đã lớn tiếng hô “nhốt ông ấy lại".

Chuyện gì xảy ra khi ông Trump bị bắt

Ông Donald Trump khả năng cao sẽ phải đối mặt với một số quy trình bắt giữ tiêu chuẩn, khi cựu tổng thống sẽ bị lấy dấu vân tay, chụp hình hay thậm chí còng tay.

Trần Hoàng

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm