Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán biểu tình ở G20

Ít nhất 76 cảnh sát đã bị thương trong cuộc đụng độ với người biểu tình ở Hamburg (Đức), nơi Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra.

Cuộc tuần hành hòa bình dự kiến diễn ra ở Hamburg, Đức nhằm phản đối toàn cầu hóa biến thành bạo lực vào tối 6/7 (giờ địa phương). AFP cho hay đụng độ dữ dội diễn ra giữa cảnh sát chống bạo động Đức và những người biểu tình khi các lãnh đạo thế giới tới thành phố này để dự G20.

Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để trấn áp đám đông khoảng 1.000 người trẻ tuổi cánh tả, trong khi những người phản đối ném chai lọ và bom khói trong cuộc biểu tình chống chủ nghĩa tư bản mang tên "G20: Chào mừng tới địa ngục", diễn ra cách nơi tổ chức G20 khoảng 3,2 km.

bieu tinh G20 anh 1
Cảnh sát đụng độ với người biểu tình tối 6/7 ở Hamburg (Đức), nơi Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của cảnh sát Hamburg nói ít nhất 76 cảnh sát bị thương trong cuộc đụng độ. CNN dẫn thông tin từ lực lượng cảnh sát nói 1 người đã bị bắt. Ít nhất một người biểu tình bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát nói họ "cảm thấy kinh hoàng trước bạo lực" từ đám đông. Đoàn biểu tình chính đã tách ra, một nhóm giữ chốt tại một giao lộ. Cảnh sát ở hai bên lề đường để trấn áp, với sự hỗ trợ của hai xe tải có vòi rồng.

bieu tinh G20 anh 2
Chiếc xe bị người biểu tình đốt cháy hôm 6/7 ở Hamburg, Đức. Ảnh: AFP.

Cuộc tuần hành "G20: Chào mừng tới địa ngục" đã bị hủy nhưng hàng nghìn người vẫn tiếp tục ở lại và tham gia vào các cuộc đụng độ nhỏ ở Hamburg. Tuần hành dự kiến có sự tham gia của 100.000 người biểu tình. 

Khoảng 20.000 cảnh sát đã được triển khai dự phòng cùng với xe bọc thép, máy bay trực thăng và thiết bị do thám không người lái. Một trung tâm cho những người bị bắt giữ cũng đã được thiết lập với chỗ chứa cho khoảng 4.00 người. 

Hamburg, thành phố lớn thứ hai Đức, là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển (G20) trong hai ngày 7 và 8/7. Sự kiện có sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

1.000 thanh niên và cảnh sát đụng độ trước thềm G20 ở Đức Khoảng 1.000 người trẻ tuổi cánh tả tràn ra đường phố Hamburg, Đức biểu tình, ném chai lọ và bom khói. Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông.

20.000 cảnh sát Đức bảo vệ hội nghị G20

Hamburg trở thành tâm điểm của thế giới khi những nhà lãnh đạo từ các nền kinh tế lớn nhóm họp tại thành phố này. Đây được coi là thách thức lớn đối với giới chức an ninh Đức.

'Xác sống' biểu tình ở Đức trước hội nghị G20

Hàng trăm người đã hóa trang thành "xác sống" (zombie) để biểu tình tại thành phố Hamburg (Đức) trước hội nghị G20 với thông điệp "mọi người nên tham gia nhiều hơn vào chính trị".

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm