Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Campuchia truy quét Sihanoukville, cứu một phụ nữ Malaysia

Bộ Nội vụ Campuchia cho biết cảnh sát nước này đã giải cứu một phụ nữ Malaysia và bắt giữ 11 người khác trong chiến dịch truy quét tại Sihanoukville.

Thông tin trên được đưa ra ngày 26/8 bởi tướng Khieu Sopheak, Quốc vụ khanh kiêm người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia, Khmer Times cho biết.

Theo tướng Sopeak, chiến dịch truy quét khởi động ngày 23/8 sau khi đường dây nóng của nhóm công tác - do Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Keng phụ trách - nhận được tin báo về một người phụ nữ đang bị nhóm người giam giữ trong một công ty tại Sihanoukville.

giai cuu sihanoukville anh 1

Một số vũ khí thu được trong vụ đột kích. Ảnh: Khmer Times.

Trong ngày truy quét đầu tiên, cảnh sát đã bắt giữ năm nghi phạm người Trung Quốc và giải cứu một phụ nữ người Malaysia, tướng Sopeak cho biết. Sau đó, cảnh sát bắt giữ thêm ba đối tượng tình nghi và tịch thu một khẩu súng.

Khoảng 1h30 sáng 26/8, cảnh sát Campuchia bắt thêm ba giữ nghi phạm - bao gồm hai người Campuchia và một người Trung Quốc - khi lùng bắt một nghi phạm buôn bán vũ khí.

Trong toàn bộ chiến dịch, cảnh sát Campuchia thu được nhiều khẩu súng các loại và hàng trăm viên đạn.

Campuchia đang tiến hành một chiến dịch quy mô lớn nhằm giám sát nơi cư trú của người nước ngoài tại quốc gia Đông Nam Á này. Mục tiêu của giới chức tại Phnom Penh là kiểm tra các đối tượng cư trú bất hợp pháp và tìm kiếm các mục tiêu liên quan tới hoạt động buôn bán người.

Cũng trong ngày 26/8, Khmer Times đưa tin chính quyền tỉnh Preah Sihanouk tại Campuchia tuyên bố sẽ áp dụng biện pháp nghiêm khắc đối với các doanh nghiệp liên quan đến nạn buôn người, giam giữ và ngược đãi lao động.

“Đối với những nơi có lao động cưỡng bức, buôn người và giam giữ trái phép, doanh nghiệp phải bị đóng cửa, trong khi thủ phạm cùng đồng bọn phải bị đưa ra công lý theo luật pháp mà không có trường hợp ngoại lệ”, giới chức Preah Sihanouk tuyên bố.

Tỉnh ở Campuchia cảnh báo doanh nghiệp giam giữ lao động trái phép

Chính quyền tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia) tuyên bố sẽ áp dụng biện pháp nghiêm khắc đối với doanh nghiệp liên quan đến nạn buôn người, giam giữ và ngược đãi người lao động.

Bắt thanh niên lừa 7 người sang Campuchia bằng bẫy việc nhẹ lương cao

Sau khi xuất cảnh trái phép sang Campuchia, Cường quay về Việt Nam lừa 7 người đi làm việc nhẹ lương cao. Nhiều người muốn về Việt Nam phải bỏ gần 100 triệu đồng để chuộc thân.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm