Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bị đám đông ép vào cánh cửa ở Điện Capitol

Video ghi lại cảnh bạo loạn trước Điện Capitol cho thấy một sĩ quan cảnh sát bị đám đông ép vào cánh cửa khiến người này la hét trong đau đớn.

Cảnh sát Capitol hét lên đau đớn giữa đám đông bạo loạn Khi cảnh sát đang cố ngăn chặn đám đông người biểu tình muốn xông vào Điện Capitol, một sĩ quan cảnh sát đã bị kẹt giữa cánh cửa và đám đông quá khích bên ngoài đang muốn tiến lên.

Đoạn video được Status Coup ghi lại lúc cảnh sát cố ngăn chặn đám đông người biểu tình muốn xông vào Điện Capitol, CNN cho biết.

Một người đã cố gắng dùng tay tháo mặt nạ của viên sĩ quan, khi người này bị kẹt giữa đám đông và cánh cửa. Viên sĩ quan miệng bị chảy máu đang la hét kêu cứu. Đám đông bất chấp việc viên sĩ quan đang bị kẹt ở cánh cửa vẫn hô vang tiến lên.

Một giọng nói khác hét lên “hãy để anh ta thoát ra”. Viên cảnh sát cuối cùng đã thoát khỏi cánh cửa, khi đám đông tràn vào Điện Capitol. Tình trạng của sĩ quan này tới nay chưa được cập nhật.

Bao loan hau bau cu My anh 1

Viên cảnh sát miệng bị chảy máu la hét trong đau đớn khi bị người biểu tình ép vào cánh cửa.

CNN đã nói chuyện với Jon Farina, người quay đoạn video, lưu ý rằng cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những kẻ bạo loạn diễn ra căng thẳng.

“Không có cuộc nói chuyện giữa cảnh sát và đám đông. Họ tìm cách xông vào đó bất kể những gì đang cản đường họ. Không có gì khiến họ chùn bước. Họ cứ luân phiên ra vào. Họ liên tục nói, chúng tôi cần những người yêu nước mới”, Farina kể lại.

Farina cho biết cảnh sát cuối cùng đã đẩy được đám đông hung hãn ra khỏi Điện Capitol. Cuộc bạo loạn hôm 6/1 khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát của Điện Capitol.

Hôm 6/1, người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xông vào đập phá Điện Capitol, khi Quốc hội Mỹ đang tranh luận chứng nhận kết quả bỏ phiếu của nhóm đại cử tri.

Vụ việc khiến các nhà lập pháp phải sơ tán, cuộc họp bị gián đoạn trong nhiều giờ, trước khi cảnh sát đẩy lùi được đám đông quá khích.

Các nghị sĩ sơ tán khi người biểu tình đập phá ở Điện Capitol Hỗn loạn khiến cuộc họp chứng nhận kết quả bầu cử ở Điện Capitol bị gián đoạn. Các nghị sĩ Mỹ được cảnh sát sơ tán từ tầng lầu xuống sảnh.

FBI bắt giữ người đàn ông mang sừng ở Điện Capitol

Người đàn ông mang sừng có mặt trong buổi biểu tình hỗn loạn ở Điện Capitol hôm 6/1 đã bị bắt. Người này thừa nhận mình là một người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Trump.

'Tôi chưa từng chứng kiến vụ bạo loạn nào như lần này'

Đã có thương vong, ông Trump thừa nhận hết nhiệm kỳ, đảng Cộng hòa thất thế. Đó là những cụm từ lột tả sự hỗn loạn trên cả chính trường Mỹ lẫn Điện Capitol trong “ngày định đoạt”.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm