Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI bắt giữ người đàn ông mang sừng ở Điện Capitol

Người đàn ông mang sừng có mặt trong buổi biểu tình hỗn loạn ở Điện Capitol hôm 6/1 đã bị bắt. Người này thừa nhận mình là một người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Trump.

Jacob Anthony Chansley, tên gọi khác là Jake Angeli, đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ vào ngày 9/1.

Người đàn ông 33 tuổi đến từ Arizona là một trong những cá nhân nổi bật nhất trong đám đông biểu tình ở Điện Capitol hôm 6/1. Ông Chansley trở nên nổi tiếng trên Internet do ngoại hình gây chú ý với những hình vẽ bằng sơn trên mặt, hình xăm chằng chịt, mũ sừng trâu và khoác áo lông thú.

Ông Chansley cho biết mình đã tự gọi điện cho FBI để đầu thú. FBI sau đó đã xác nhận thông tin này. Người đàn ông 33 tuổi nói rằng mình không sợ bị bắt.

"Tôi tin vào Chúa và tôi biết bản thân không làm gì sai", ông Chansley nói. "Ngay cả nếu như tôi bị bắt, chẳng phải Gandhi, Martin Luther King Jr. hay Jesus cũng bị bắt nhiều lần hay sao?".

nguoi dan ong mang sung bi bat anh 1

Jacob Anthony Chansley ở đám đông biểu tình trong tòa nhà quốc hội hôm 6/1. Ảnh: Reuters.

Trong một buổi phỏng vấn với Washington Post hôm 8/1, Chansley kể lại rằng ông đã nhảy múa, hát và cầu nguyện ở tòa nhà quốc hội để "đòi lại đất nước của chúng ta" khi hòa vào đám đông biểu tình. Ông phủ nhận các cáo buộc về hành vi bạo lực.

Chansley thừa nhận là tín đồ của tổ chức QAnon. Đây là nhóm cực hữu tin vào thuyết âm mưu vô căn cứ rằng các thành viên cấp cao của đảng Dân chủ đang điều hành một giáo phái tôn thờ quỷ Satan chuyên buôn bán trẻ em trên phạm vi toàn cầu với mục đích ấu dâm.

Nhóm QAnon tin rằng Tổng thống Trump là vị cứu tinh của nước Mỹ khi đứng ra chống lại tổ chức tà giáo nói trên.

Ông Chansley hiện bị buộc tội cố ý xâm phạm khu vực hạn chế mà không có thẩm quyền hợp pháp. Người đàn ông 33 tuổi đang bị giam giữ để chờ cho phiên điều trần vào ngày 11/1.

Các nghị sĩ sơ tán khi người biểu tình đập phá ở Điện Capitol Hỗn loạn khiến cuộc họp chứng nhận kết quả bầu cử ở Điện Capitol bị gián đoạn. Các nghị sĩ Mỹ được cảnh sát sơ tán từ tầng lầu xuống sảnh.

Người đàn ông mang sừng trong cuộc bạo loạn ở Điện Capitol là ai?

Bức ảnh một người biểu tình tham gia vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol đã lan truyền rộng rãi vì người này được cho là từng có mặt trong cuộc biểu tình Black Lives Matter.

'Tôi chưa từng chứng kiến vụ bạo loạn nào như lần này'

Đã có thương vong, ông Trump thừa nhận hết nhiệm kỳ, đảng Cộng hòa thất thế. Đó là những cụm từ lột tả sự hỗn loạn trên cả chính trường Mỹ lẫn Điện Capitol trong “ngày định đoạt”.

Cảnh sát Capitol chết trong bạo loạn, Mỹ mở cuộc điều tra giết người

Cái chết của cảnh sát viên tòa nhà quốc hộ Mỹ, liên quan đến vụ bạo loạn ngày 6/1, có thể được các công tố viên điều tra theo tội danh giết người và xem là vụ án liên bang.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm