Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắn chết một người bên ngoài khách sạn Shangri-La

Lực lượng thực thi pháp luật Singapore bắn chết một người và bắt hai người khác gần khách sạn Shangri-La, nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á lần thứ 14.

Cảnh sát Singapore làm nhiệm vụ gần nơi nổ xả súng xảy ra. Ảnh: Straitstimes

Tờ Straitstimes dẫn thông tin từ cảnh sát Singapore cho biết, vụ việc xảy ra lúc 4h36 ngày 31/5. Ba người này dừng xe bên ngoài một chốt gác của cảnh sát gần công viên Ardmore. Họ bỏ chạy sau khi cảnh sát yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra.

Bất chấp cảnh báo, lái xe lao qua rào chắn, đe dọa tính mạng các cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Sự cố buộc cảnh sát nổ súng để loại trừ nguy hiểm. Sau loạt đạn, chiếc xe dừng lại ở chỗ giao cắt giữa đường Orange Grove và Anderson. Cảnh sát tìm thấy các túi nghi chứa ma túy trên người một trong 2 nghi can bị bắt giữ. Người còn lại tử vong.

Nhiều tuyến đường bị đóng cửa để cảnh sát điều tra hiện trường. Nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh xa khu vực này dù cảnh sát tuyên bố đã kiểm soát được tình hình.

Giới chức Singapore tăng cường các biện pháp an ninh trong thời điểm diễn ra Đối thoại Shangri-La lần thứ 14. Họ lập nhiều chốt gác để kiểm tra phương tiện và những người tới gần khách sạn Shangri-La, nơi các đoàn quốc phòng cấp cao của nhiều quốc gia gặp gỡ. Diễn đàn năm nay khai mạc tối 29/5 và kết thúc trong ngày 31/5.

Những chiến binh Gurkha bảo vệ Đối thoại Shangri-La

Chiến binh Gurkha lừng danh gốc Nepal được giao trọng trách bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á, nơi nhóm họp của các quan chức quốc phòng cấp cao tới từ nhiều quốc gia.

Trung Quốc phản ứng mạnh tuyên bố của Mỹ ở Shangri-La

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra phản ứng mạnh mẽ với tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter khi coi Bắc Kinh là tác nhân làm ảnh hưởng tới an ninh khu vực.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm