Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắn chết con ngựa vằn cắn đứt tay chủ ở Ohio

Cảnh sát ở Ohio, Mỹ, đã bắn chết một con ngựa vằn sau khi nó cắn vào tay của chủ và tiếp tục hành động hung hăng với các sĩ quan. 

Các sĩ quan cảnh sát được cử đến một gia đình ở Circleville, Ohio hôm 12/3 sau khi nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông nói rằng "cánh tay của anh ta đã bị ngựa vằn cắn đứt", theo báo cáo của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Pickaway do CNN thu thập được.

Cảnh sát trưởng ngay lập tức có mặt tại hiện trường, cách Columbus khoảng 45 km về phía nam, và nhìn thấy một con ngựa vằn “thù địch” lao vào xe tuần tra. Anh phải sử dụng còi hơi cùng còi báo động xua đuổi con vật, và sơ cứu cánh tay giúp người đàn ông bị thương và đưa anh ta lên xe cấp cứu, báo cáo cho biết.

Theo biên bản, trong lúc các nhân viên y tế đang chăm sóc nạn nhân, con ngựa vằn tiếp tục lảng vảng khu vực quanh đó và tỏ ra hung dữ.

Một người đàn ông khác có mặt tại hiện trường nói với các cảnh sát rằng “con ngựa vằn này rất hung dữ và sẽ hạ gục nó nếu cần”, báo cáo của văn phòng cảnh sát trưởng cho biết.

Ngua van mat kiem soat anh 1

Cảnh quay cho thấy một người đàn ông đang đuổi con ngựa vằn bằng một cây gậy lớn. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Pickaway.

Camera gắn trên người một cảnh sát cho thấy một người đàn ông đuổi con ngựa vằn bằng cây gậy lớn. Sau khi giữ khoảng cách trong khoảng một phút, con vật di chuyển về phía các cảnh sát. Một cảnh sát phó đã bắn chết con ngựa vằn.

Viên cảnh sát nổ súng cho biết anh nhìn thấy con ngựa vằn hung hăng tiến về phía mình. Anh hét vào mặt để xua đuổi nó đi nhưng "con ngựa vằn không giảm tốc độ và tiếp tục lao về phía tôi", theo tài liệu.

Báo cáo từ văn phòng cảnh sát trưởng xác nhận con ngựa vằn đực có thể đã hung dữ vì nó đang bảo vệ một nhóm ngựa vằn cái trên cánh đồng.

Ngựa vằn không được Sở Nông nghiệp Ohio liệt kê là động vật hoang dã và nguy hiểm, điều đó có nghĩa là chúng vô hại và có thể được nuôi như thú cưng.

Hiện nạn nhân bị thương vẫn còn trong bệnh viện, theo phát ngôn viên của Ohio Health.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

20 toa tàu trật đường ray ở Ohio

Khoảng 20 toa của một chuyến tàu chở hàng Norfolk Southern đã trật bánh gần Springfield vào chiều 4/3 giờ địa phương. Đây vụ trật đường ray thứ hai ở Ohio trong một tháng.

Cảnh sát Mỹ bắn chết chàng trai ngồi trong ôtô

Joe Frasure qua đời hôm 31/1, một ngày sau khi bị cảnh sát tại thành phố Wyoming, bang Ohio bắn nhiều phát đạn do nhầm tưởng rằng anh đang có hành vi ăn trộm.

Phú Lê

Bạn có thể quan tâm