Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 toa tàu trật đường ray ở Ohio

Khoảng 20 toa của một chuyến tàu chở hàng Norfolk Southern đã trật bánh gần Springfield vào chiều 4/3 giờ địa phương. Đây vụ trật đường ray thứ hai ở Ohio trong một tháng.

Một đoàn tàu chở hàng của Norfolk Southern bị trật đường ray, ở Springfield, Ohio, hôm 4/3. Ảnh: Reuters.

Chuyến tàu, không có hành khách, trật bánh vào khoảng 17h ngày 4/3 trên tuyến đường 41 của bang, gần khu hội chợ hạt Clark. Không có vật liệu nguy hiểm nào trên tàu trong vụ trật đường ray, tờ Columbus Dispatch hôm 5/3 dẫn lời phát ngôn viên của Norfolk Southern.

Người phát ngôn của Norfolk Southern cho biết 20 toa của đoàn tàu 212 toa đã trật bánh khi đang di chuyển về phía nam.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp hạt Clark đã yêu cầu cư dân trong phạm vi 300 m đến nơi trú ẩn, nhưng cơ quan này cho biết họ chưa ban hành lệnh sơ tán chính thức.

Nhân chứng Shawn Heaton nói với Springfield News-Sun rằng anh đang đợi ở một giao lộ khi đoàn tàu băng qua và đã quay lại được cảnh tàu trật bánh.

“Tôi ở ngay đó và đang chơi điện thoại thì nghe thấy một tiếng động lớn. Có đủ loại mảnh vỡ và kim loại bắn ra từ các toa tàu và đó là lúc tôi bắt đầu ghi hình. Bạn có thể thấy chúng bắt đầu trật ra khỏi đường ray”, anh nói.

Cách đó một tháng, hôm 3/2, 38 toa của một đoàn tàu chở hàng cũng của Norfolk Southern đã trật bánh ở East Palestine, đông bắc Ohio gần Pennsylvania, và một số toa của đoàn tàu chở vật liệu nguy hiểm bị cháy.

Vụ tai nạn đã gây ra vấn đề môi trường lớn, tạo nên sự phẫn nộ trên khắp nước Mỹ đối với công ty xe lửa và phản ứng của chính phủ mà nhiều người dân cho là mờ nhạt.

Dù không có ai bị thương, các khu dân cư lân cận ở cả hai bang đều bị đe dọa. Vụ tai nạn đã khiến khoảng một nửa thị trấn với khoảng 5.000 cư dân phải sơ tán, đồng thời gây ra những lo lắng về những tác động sức khỏe lâu dài cho người dân trong khu vực.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

45.000 con vật chết sau vụ trật bánh, dân East Palestine mất niềm tin

Cư dân East Palestine đang được các luật sư tư vấn để khởi kiện Norfolk Southern, công ty quản lý con tàu trật đường ray gây ra thảm họa môi trường ở tiểu bang Ohio, Mỹ.

Hiểm họa dioxin lơ lửng trên đầu cư dân East Palestine

Giới khoa học cảnh báo chất độc dioxin có thể đã được tạo ra và phát tán vào môi trường sau khi những toa tàu chứa đầy hóa chất bị thiêu rụi trong vụ tàu trật đường ray ở Ohio.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm