Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắn chết bị cáo giữa phiên tòa

Một người đàn ông bị buộc tội cướp giật và tấn công có vũ khí đã chết sau khi trúng đạn của cảnh sát ngay trong phiên tòa ở thành phố Salt Lake, Mỹ ngày 21/4.

Bị cáo Siale Angilau. Ảnh: Reuters 

BBC dẫn nguồn tin từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho hay, bị cáo Siale Angilau (25 tuổi) bị bắn vào ngực khi cầm một chiếc bút xông vào nhân chứng với dáng vẻ hung hãn và đe dọa. Angilau sau đó thiệt mạng trong bệnh viện.

Angilau là người cuối cùng trong số 17 thành viên của một tổ chức tội phạm phải hầu tòa từ năm 2010. Vụ án bao gồm 29 tội danh, trong đó có các tội như hành hung, cướp giật, tấn công có vũ khí.

Perry Cardwell, một nhân chứng trong phiên xử án, nói với AP rằng, nạn nhân bị bắn ít nhất 6 phát. Cảnh sát không cung cấp danh tính của nhân chứng bị tấn công.

Các công tố viên nói rằng, Angilau đã tham gia các vụ cướp cửa hàng bách hóa và hành hung nhân viên bán hàng ở thành phố Salt Lake 5 lần, từ năm 2002 đến 2007. Trong vụ cướp cuối cùng Angilau tham gia, một nhân viên bán hàng đã bị bắn.

Angilau được chuyển tới nhà tù liên bang tuần trước, sau khi bị tạm giam ở Utah. Luật sư của Angilau hôm qua từ chối trả lời phỏng vấn khi rời tòa.

Bình An

Bạn có thể quan tâm