Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Ấn Độ cướp xác thiếu nữ bị cưỡng hiếp

Cảnh sát Ấn Độ đã cướp quan tài của nạn nhân bị thiêu sống vào đêm cuối cùng của năm trước để hỏa táng nhưng nỗ lực của họ không thành.

Times of India hôm qua đưa tin, để hỏa táng cô bé 16 tuổi trước rạng sáng ngày 1/1/2014, cảnh sát đã đến nhà nạn nhân vào khoảng 2h30 phút sáng và dọa phá cửa nếu gia đình không đưa cho họ giấy chứng tử - thủ tục cho phép hỏa táng. Bố nạn nhân đã không đồng ý.

“Khoảng 10h30 phút đêm 31/12, cảnh sát chặn xe tang khi nó đang di chuyển từ bệnh viện RG Kar đến nơi mà gia đình tổ chức tang lễ và đòi hỏa táng mặc dù họ không có giấy chứng tử”, một người thân của nạn nhân kể.

Cảnh sát đặt quan tài trong nhà hỏa táng trong vòng 3 giờ đồng hồ. Khoảng hơn 2h sáng, họ đến nhà nạn nhân để đòi giấy chứng tử. Sau đó bố cô bé 16 tuổi đã báo chính quyền.

Người Ấn Độ tưởng niệm nạn nhân 16 tuổi bị thiêu sống. Ảnh: Indianexpress.

Trước đó, cô gái Ấn Độ 16 tuổi từng sống sót sau hai lần bị cưỡng hiếp đã qua đời vào đêm 31/12 vì vết bỏng quá nặng. Cảnh sát Kolkata, Ấn Độ cho biết vết bỏng cướp mạng sống của thiếu niên này không phải do cô tự sát mà do hai gã đàn ông thiêu sống cô bằng xăng tại ngôi nhà mà gia đình thuê gần thành phố Kolkata, bang Tây Bengal vào ngày 23/12/2013. Theo một số nguồn tin, hai kẻ thiêu nạn nhân từng cưỡng hiếp cô hồi tháng 10/2013. 

Indianexpress dẫn lời các bác sĩ điều trị cho nạn nhân cho hay, cô gái đang mang thai vào thời điểm cô qua đời. Họ đã làm giám định pháp y để xác định tuổi thai.

Gia đình nạn nhân đã gặp Thống đốc bang Tây Bengal, M.K. Narayanan, hôm 1/1 và đề nghị án tử hình đối với những kẻ hiếp dâm. Bố mẹ nạn nhân còn cho hay nhóm tấn công nạn nhân dọa nạt họ để họ phải rời khỏi bang cùng thi thể con gái.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm