Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh núi lở cuốn máy xúc cùng công nhân xuống vực sâu

Trong lúc san gạt thông tuyến quốc lộ 12 bị sạt do mưa lũ, công nhân cùng máy xúc bất ngờ bị khối lượng lớn đất đá sạt lở đẩy xuống vực sâu.

2 công nhân rơi xuống vực sâu do sạt lở đất Trong lúc tập trung san gạt thông tuyến giao thông bị sạt do mưa lũ, 2 công nhân lái máy xúc bất ngờ bị khối lượng lớn đất đá sạt lở đẩy xuống vực sâu.

Theo thông tin từ công an tỉnh Lai Châu, sự cố xảy ra khoảng 17h ngày 26/6 tại km 46+700 (Quốc lộ 12, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ).

Trước đó, đoạn đường này bị đất đá lấp kín do mưa lũ. Công nhân Công ty cầu đường bộ 1 (huyện Phong Thổ) đang sử dụng 2 máy xúc san gạt đất đá để thông tuyến thì bất ngờ đất đá tiếp tục sạt lở đẩy cả người lẫn xe rơi xuống vực.

lo dat day hai may xuc xuong vuc anh 1
Lực lượng cứu hộ di chuyển nạn nhân ra khỏi khu vực sạt lở. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu.

Hai công nhân gặp nạn là anh Phạm Văn Sáng (sinh năm 1983) và Lò Văn Kiệm (sinh năm 1988). Khi đất đá tràn xuống, anh Kiệm trong tích tắc đã kịp nhảy ra khỏi máy xúc và được người dân kéo lên. Riêng anh Phạm Văn Sáng không kịp thoát ra đã cùng máy xúc trôi sâu xuống vực.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức cứu nạn. Đến 23h cùng ngày lực lượng cứu hộ đã đưa được anh Sáng từ dưới vực lên và đưa đi cấp cứu.

lo dat day hai may xuc xuong vuc anh 2
Chiếc máy xúc do anh Sáng điều khiển nằm dưới đáy vực. Ảnh: Anh Tuấn.

“Lúc đó, chúng tôi đang san gạt thông đường theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty. Bất ngờ đất đá sạt xuống khiến chúng tôi bị đẩy văng xuống vực. Sự việc diễn ra quá nhanh, chỉ trong một tích tắc nên không kịp phản ứng”, anh Sáng kể lại sự việc.

Anh Kiệm chỉ bị thương nhẹ, được sơ cứu và băng bó vết thương tại chỗ. Còn anh Sáng phải cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, có vết thương hở vùng đầu và bụng. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

lo dat day hai may xuc xuong vuc anh 3
Huyện Sìn Hồ (vùng màu đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Thiếu úy công an bị lũ cuốn trôi trên đường làm nhiệm vụ

Trên đường xuống khu vực canh gác phạm nhân của trại giam Đồng Vải (Quảng Ninh), thiếu úy Nguyễn Đức Anh gặp lũ quét và bị cuốn đi.

Phút sinh tử chia lìa vợ chồng, cha con ở tâm lũ quét

“Nghe tiếng nổ lớn rồi ầm một cái, tôi vừa chạy vừa kêu con chạy ra khỏi lán nhưng không kịp.Trong tích tắc, đất đá, nước lũ đã san phẳng cả một vùng”, anh Lò Văn Thâng xót xa.




Ngọc Tân - Clip: Hoàng Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm