Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên đi rẫy cùng cha bị lũ vùi trong hốc đá ven suối

Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể em Lò Văn Kiếm bị vùi lấp dưới hốc đá ven suối Huệ Móng. Thiếu niên 15 tuổi gặp nạn khi đi rẫy cùng bố 3 ngày trước.

8h50 sáng 27/6, lực lượng chức năng Lai Châu trong lúc cứu hộ đã tìm thấy thi thể 1 trong 5 nạn nhân ở bản Nậm Há 1 (xã Noọng Hẻo, huyện Sìn Hồ) bị mưa lũ và sạt lở đất cuốn trôi, vùi lấp.

Nan nhan vui lap trong da o Lai Chau anh 1
Khu vực lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể cháu Lò Văn Kiếm. Ảnh: Việt Hùng.

Nạn nhân được xác định là Lò Văn Kiếm (15 tuổi), con ông Lò Văn Thâng, trú bản Nậm Há 1, xã Noong Hẻo. Kiếm bị nước lũ cuốn trôi khi đi rẫy cùng bố vào chiều 24/6.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Nguyễn Anh Sơn, Phó tham mưu trưởng trung đoàn 880, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lai Châu, cho biết khoảng gần 9h lúc lực lượng của đơn vị đang tìm kiếm ở phía trên thì bố nạn nhân phát hiện thi thể bị vùi lấp dưới bùn đất cạnh khe suối nên tri hô.

Nan nhan vui lap trong da o Lai Chau anh 2
Hơn 50 người vẫn đào bới vùng sạt lở để tìm 4 nạn nhân còn lại . Ảnh: Việt Hùng.

Lực lượng đã tiếp cận cùng người thân đưa người xấu số lên khỏi bùn đất và di chuyển về bàn giao cho người nhà mai táng.

"Lực lượng điều động hơn 30 chiến sĩ xuống hiện trường từ ngày 25 để cùng địa phương tìm kiếm nạn nhân mất tích. Nhưng do mưa, đất đá sạt lở khối lượng lớn nên khó khăn cho việc tìm kiếm", thiếu tá Sơn nói.

Đến 10h ngày 27/6, hơn 50 người vẫn đào bới vùng sạt lở để tìm 4 nạn nhân còn lại.

Nan nhan vui lap trong da o Lai Chau anh 3
Xã Noọng Hẻo, huyện Sìn Hồ, Lai Châu nơi lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tập trung tìm kiếm những người mất tích. Ảnh: Google Maps.

Mưa lớn kéo dài từ 23-25/6 khiến nhiều vùng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang... xảy ra lũ lớn và sạt lở đất, nhiều người thương vong và mất tích.

Tính đến sáng 27/6, tổng số người thiệt mạng là 19 (Lai Châu 15, Hà Giang 5); 11 người mất tích đều ở Lai Châu và 12 người bị thương (Lai Châu 11, Sơn La 1).

Biết vợ và con bị lũ cuốn nhưng nước suối to không về được "Nghe tin vợ và con trai bị núi sạt lở, nước lũ cuốn mất tích, tôi chạy về nhưng nước suối dâng cao, chảy xiết nên không làm sao về được", anh Xanh nhớ lại.

Phút sinh tử chia lìa vợ chồng, cha con ở tâm lũ quét

“Nghe tiếng nổ lớn rồi ầm một cái, tôi vừa chạy vừa kêu con chạy ra khỏi lán nhưng không kịp.Trong tích tắc, đất đá, nước lũ đã san phẳng cả một vùng”, anh Lò Văn Thâng xót xa.

Phạm Trường - Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm