Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh hoang tàn trên công trường dự án ga ngầm metro

Trải qua nhiều năm thi công, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn chưa hẹn ngày hoàn thành. Nhiều vật liệu gỉ sét, hư hỏng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Metro Ha Noi bo hoang anh 1

Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chính thức được khởi công từ tháng 10/2010 đến nay đã được gần 12 năm. Hiện nay công trình vẫn chưa hẹn ngày đưa vào sử dụng, công trường bỏ hoang, ngổn ngang vật liệu xây dựng đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.

Metro Ha Noi bo hoang anh 2

Vấn đề chính của dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội đang gặp phải là chậm trễ, vướng mắc về việc giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ của dự án.

Metro Ha Noi bo hoang anh 3

Khu vực công trường thi công trên phố Kim Mã được quây kín bằng tôn nhưng bên trong không hề có bóng dáng công nhân làm việc.

Metro Ha Noi bo hoang anh 4

Phía bên trong nhiều vật tư, thiết bị phục vụ thi công lâu ngày không sử dụng đến nay đã hư hỏng, gỉ sét.

Metro Ha Noi bo hoang anh 5

Cổng chính dẫn vào công trường thi công ga ngầm trên phố Kim Mã đã đóng cửa từ lâu.

Metro Ha Noi bo hoang anh 6

Dây xích và khóa đều có dấu hiệu hoen gỉ do lâu ngày không được sử dụng.

Metro Ha Noi bo hoang anh 7

Tại khu vực ngã 4 Kim Mã - Liễu Giai, một phần đường bị thu hẹp, cấm ôtô để phục vụ thi công khiến việc lưu thông của người dân qua khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Metro Ha Noi bo hoang anh 8

Đoạn thi công dốc hạ ngầm đoạn qua đường Kim Mã ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Metro Ha Noi bo hoang anh 9

Tại một số khu vực công trường, dù đã quây rào kín mít nhưng phía bên trong không có công nhân thi công mà chỉ chỉ có nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ.

Metro Ha Noi bo hoang anh 10

Công trường ga S11 gần khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) rào chắn được thiết lập tạm bợ, có đèn cảnh báo nguy hiểm vào buổi tối nhưng đã hư hỏng.

Metro Ha Noi bo hoang anh 11

Hố ga nằm trong khuôn viên công trường không được che chắn cẩn thận. Khu vực công trường và nhà dân trên phố Văn Miếu không hề có rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm.

Metro Ha Noi bo hoang anh 12

Người dân lưu thông qua phố Văn Miếu (quận Đống Đa) vất vả đi qua khu vực đường nhỏ hẹp, gập ghềnh nhiều ổ gà trong khi nửa phần đường còn lại bỏ không.

Metro Ha Noi bo hoang anh 13

Tại khu vực thi công ga S12 trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), ngổn ngang sắt thép hoen gỉ, không một bóng công nhân làm việc.

Metro Ha Noi bo hoang anh 14

Dãy cửa hàng mặt phố Trần Hưng Đạo trước sầm uất, nay hầu hết đã đóng cửa do vướng công trường thi công ga S12. Một phần đường Trần Hưng Đạo đoạn giao với phố Phan Bội Châu nếu trước đây đường rộng rãi, người dân lưu thông dễ dàng thì nay do công trình rào chắn khiến bề ngang mặt đường chỉ còn rộng khoảng 2 m.

Metro Ha Noi bo hoang anh 15

Tại một số hố ngầm, nước bẩn tù đọng phủ kín rêu xanh và bốc mùi hôi tanh khắp khu vực.

Metro Ha Noi bo hoang anh 16

Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Dự án ga ngầm metro biến mặt phố 'kim cương' thành nơi bán trà đá Phố Kim Mã từng là nơi kinh doanh sầm uất nay trở nên đìu hiu vì dự án thi công ga ngầm metro Nhổn - Ga Hà Nội chậm tiến độ. Các cửa hàng sang trọng giờ thành hàng trà đá vỉa hè.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm