Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh hoang tàn 'như thảm kịch Hiroshima' sau động đất ở Croatia

Lãnh đạo thị trấn Petrinja, Croatia so sánh cảnh tượng sau trận động đất tại đây hôm 29/12 như hiện trường vụ thả bom nguyên tử ở Hiroshima.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 1

Một trận động đất mạnh 6,4 độ mới xảy ra ở thị trấn Petrinja, gần thủ đô Zagreb của Croatia. Sự việc khiến ít nhất một bé gái thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 2

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic phát biểu trên truyền thông địa phương rằng: “Chúng tôi nhận được thông tin rằng một bé gái đã thiệt mạng, song vẫn chưa nắm được chi tiết cụ thể”. Ông Plenkovic đang trên đường tới Petrinja để tìm hiểu hậu quả động đất. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 3

Theo đài truyền hình HRT, khu trung tâm Petrinja hầu như bị phá hủy. Nhiều người khác bị thương và mắc kẹt trong các đống đổ nát. Ảnh: Twitter.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 4

Phóng viên Marin Versic của Al Jazeera miêu tả cảnh tượng hỗn loạn ở thị trấn Petrinja. Tại đây, nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót, đồng thời chữa trị cho các nạn nhân bị thương. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 5

“Sẽ có nhiều nạn nhân hơn”, phóng viên Marin Versic đưa tin. “Quân đội, lính cứu hỏa, xe cứu thương đều ở đây. Tôi thấy nhân viên cấp cứu đang bắt mạch cho một đứa trẻ”. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 6

“Nhà chức trách đang nỗ lực giải quyết tình hình. Mọi người la hét và muốn đến các cơ sở y tế đầu tiên”, phóng viên Marin Versic cho biết. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 7

Người đứng đầu thị trấn, ông Darinko Dumbovic, phát biểu trên đài HRT: “Thị trấn của chúng tôi bị phá hủy hoàn toàn. Đã có người thiệt mạng. Giống như thảm kịch Hiroshima, một nửa thị trấn không còn tồn tại”. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 8

Hội Chữ thập đỏ tại Croatia cho biết đây là một tình huống cứu hộ “rất nghiêm trọng”. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 9

Nhà địa chất học Kresimir Kuk miêu tả trận động đất ngày 29/12 còn nghiêm trọng hơn cơn địa chấn hồi tháng 3 ở thủ đô Zagreb. Ông khuyến cáo người dân tránh xa các tòa nhà xuống cấp, chuyển đến những khu vực an toàn hơn. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 10

Trong ảnh là các bệnh nhân và nhân viên y tế được sơ tán khỏi bệnh viện ở thị trấn Petrinja sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Dong dat o Croatia giong nhu ‘tham hoa Hiroshima’ anh 11

Trận động đất làm đứt đường dây diện thoại. Nhiều khu vực ở các nước láng giềng như Serbia, Bosnia Herzegovina cũng cảm nhận được sự rung chuyển. Ảnh: Reuters.

Động đất mạnh 6,4 độ làm rung chuyển Croatia

Trận động đất mạnh 6,4 độ xảy ra gần thủ đô Zagreb của Croatia khiến nhiều người bị thương. Các tòa nhà ở tâm chấn và khu vực lân cận đều bị hư hại nghiêm trọng.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm