Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cứu hộ, thông đường sau động đất tại Trung Quốc

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc điều trị cho người bị thương, thông đường, sơ tán người dân sau trận động đất tại tỉnh Vân Nam hôm 30/5.


Ngôi nhà tại huyện Doanh Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc sập vì trận động đất vào sáng ngày 30/5, China Daily đưa tin. Ít nhất 43 người bị thương vì động đất. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Lực lượng cứu hộ đang di chuyển tảng đá trên đường ở huyện Doanh Giang. Trận động đất 6,1 độ richter xảy ra ở độ sâu 12 km. Các nhân chứng cho hay, mặt đất rung chuyển trong vòng từ 6 đến 8 giây. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Một cụ bà bị thương trong động đất. Giới chức tỉnh Vân Nam đã phát báo động cấp 2 và điều một đội gồm hơn 50 người tới hiện trường để khảo sát, điều tra và đánh giá thảm họa. Cảnh sát nhanh chóng tới thị trấn Kachang, nơi gần với tâm chấn, để giúp khắc phục hậu quả. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Lực lượng cứu hộ dọn dẹp đường. Huyện Doanh Giang là nơi có dân số khoảng 300.000 người và giáp với Myanmar. Tỉnh Vân Nam nằm ở khu vực tiếp xúc giữa lục địa Á- Âu và Ấn Độ và là nơi động đất thường xảy ra. Tuần trước một trận động đất cường độ 5,6 richter xảy ra tại huyện khiến ít nhất 13 người bị thương. Ảnh: AP
Hơn 3.500 binh sĩ, dân quân tự vệ và công an tham gia nỗ lực cứu hộ. Ảnh: Tân Hoa Xã
Khoảng 35.000 người dân ở tỉnh Vân Nam phải sơ tán. Ảnh: Tân Hoa Xã.
15 thị trấn, thành phố ở tỉnh Vân Nam chịu ảnh hưởng của động đất. Ảnh: APP.
Lực lượng cứu hộ đang sơ cứu một người dân bị thương trong động đất. Ảnh: Reuters.

Động đất tại Trung Quốc, 29 người bị thương

Một trận động đất 6,1 độ richter tại một huyện thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khiến 29 người bị thương hôm nay.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm