Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu thị Thái Lan ngổn ngang sau động đất 6 độ richter

Tối 5/5, một trận động đất mạnh 6.0 độ richter xảy ra tại khu vực phía bắc của Thái Lan và gây ra một số thiệt hại về vật chất.

Một trận động đất mạnh 6.0 độ richer làm rung chuyển tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan lúc 6h8 tối hôm 5/5 theo giờ địa phương. Theo cơ quan Nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm cách thị trấn Chiang Rai khoảng 27 km. Sóng chấn cũng lan rộng sang thủ đô Bangkok và Yanggon của Myanmar. Ảnh: BangKok Post.
Một trận động đất mạnh 6.0 độ richter làm rung chuyển tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan lúc 18h8 hôm 5/5 theo giờ địa phương. Theo cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS), tâm chấn của trận động đất nằm cách thị trấn Chiang Rai khoảng 27 km. Địa chấn cũng lan rộng sang thủ đô Bangkok và Yanggon của Myanmar. Ảnh: Bangkok Post.
Theo hãng tin AP, trận động đất không gây thiệt hại về người. Nhiều tuyến đường tại thị trấn Chiang Rai đã bị hư hại nghiêm trọng. “Mọi người sống ở tòa nhà ba tầng cảm thấy chóng mặt”, một cư dân tại Chiang Mai, thị trấn lân cận Chiang Rai, cho biết. Ảnh: BangKok Post.
Theo hãng tin AP, trận động đất không gây thiệt hại về người. Nhiều tuyến đường tại thị trấn Chiang Rai đã hư hại nghiêm trọng. “Mọi người sống ở tòa nhà 3 tầng cảm thấy chóng mặt”, một cư dân tại Chiang Mai, thị trấn lân cận Chiang Rai, cho biết. Ảnh: Bangkok Post.
Ông Tinakorn Tatong, giám đốc cơ quan khảo sát địa chất tại tỉnh Lampang cho biết, nguyên nhân gây ra động đất là do đứt đoạn lòng hồ Phayao. Đây cũng là trận động đất mạnh nhất tại khu vực phía bắc Thái Lan. Ảnh: BangKok Post.
Ông Tinakorn Tatong, Giám đốc cơ quan khảo sát địa chất tại tỉnh Lampang cho hay, đây là cơn địa chấn mạnh nhất tại khu vực phía bắc Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.
Ngay sau khi động đất xảy ra, người dân đã được sơ tán khỏi một phòng chờ của một sân bay ở Chiang Rai- khu vực gần tâm chấn động đất. Các mảnh vỡ của trần nhà rơi xuống nhưng không có hành khách nào bị thương. Ảnh: BangKok Post.
Ngay sau khi động đất xảy ra, các nhà chức trách đã sơ tán người dân khỏi phòng chờ của một sân bay ở Chiang Rai - khu vực gần tâm chấn. Các mảnh vỡ của trần nhà rơi xuống nhưng không hành khách nào bị thương. Ảnh: Bangkok Post.
Chiang Rai là tỉnh miền núi phía bắc Thái Lan, gần biên giới Myanmar và Lào.
Chiang Rai là tỉnh miền núi phía bắc Thái Lan, gần biên giới Myanmar và Lào. Ngôi đền Wat Rongkhun nổi tiếng cũng đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn sau trận động đất. Ảnh: Asiancorrespondent.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm