Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Động đất tại Trung Quốc, 29 người bị thương

Một trận động đất 6,1 độ richter tại một huyện thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khiến 29 người bị thương hôm nay.

Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc, cơn địa chấn xảy ra tại quận Doanh Giang, tỉnh Vân Nam lúc 9h20' ngày 30/5 theo giờ địa phương, China Daily đưa tin.

Đội cứu hộ đưa những người bị thương bởi trận động đất hôm 30/5 tới nơi an toàn. Ảnh: Tân Hoa Xã

Trận động đất khiến các làng Mengnong, Sudian và thị trấn Kachang mất điện. Tuy nhiên, hoạt động giao thông ở đây hầu như vẫn bình thường. Giới chức tỉnh Vân Nam đã phát báo động cấp 2 và điều một đội gồm hơn 50 người tới hiện trường để khảo sát, điều tra và đánh giá thảm họa. Cảnh sát nhanh chóng tới thị trấn Kachang, nơi gần với tâm chấn, để giúp giải quyết khắc phục hậu quả. Chính quyền tỉnh Vân Nam gửi lều, chăn, giường gấp và nệm tới khu vực động đất.

Huyện Doanh Giang là nơi có dân số khoảng 300.000 người và giáp với Myanmar. Tỉnh Vân Nam nằm ở khu vực tiếp xúc giữa lục địa Á- Âu và Ấn Độ và là nơi động đất thường xảy ra. Tuần trước một trận động đất cường độ 5,6 richter xảy ra tại huyện khiến ít nhất 13 người bị thương. Một trận động đất khác với cường độ 5,8 richter xảy ra tại đây vào tháng 3/2011 khiến 26 người chết và hơn 300 người bị thương.

http://www.chinadaily.com.cn/china/2014-05/30/content_17553918.htm

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm